Tiếng Việt | English

03/01/2018 - 10:58

Danh tính các nạn nhân thương vong trong vụ nổ ở Bắc Ninh

2 nạn nhân nhỏ tuổi nhất là Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi) và Đặng Thùy Trang (5 tuổi) đã tử vong trước khi đưa vào hai bệnh viện.

Sở Y tế Bắc Ninh vừa có báo cáo tình hình các nạn nhân trong vụ nổ tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh xảy ra vào sáng 03/01/2018.

Ngay sau vụ nổ xảy ra, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong, Bắc Ninh đã tiếp nhận 6 nạn nhân. Trong đó, 2 nạn nhân nhỏ tuổi nhất là Nguyễn Tiến Nam (1 tuổi) và Đặng Thùy Trang (5 tuổi) đã tử vong trước khi đưa vào hai bệnh viện. 

Hai bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh là: Nghiêm Thị Hằng (49 tuổi) bị đa chấn thương, theo dõi chấn thương sọ não; Nguyễn Văn Lợi (29 tuổi) bị đa chấn thương, dị vật gót chân phải.

Hiện trường vụ nổ ở Bắc Ninh

Bệnh nhân Đặng Đình Tiến (32 tuổi - bố nạn nhân Đặng Thùy Trang đã tử vong) được chẩn đoán đa chấn thương đã xin ra viện vào sáng 03/01. 

Một trường hợp được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là bệnh nhân Đặng Thị Thắm (23 tuổi) bị đa chấn thương, vỡ xương chậu và theo dõi vỡ bàng quang. 

Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh Tô Thị Mai Hoa cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị cử đội cấp cứu ngoại viện xuống xã Văn Môn để sẵn sàng cấp cứu nạn nhân, huy động các nguồn lực và bố trí riêng một khu riêng biệt để sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu, điều trị các nạn nhân. Chỉ đạo Trung tâm cấp cứu 115 cử một xe cứu thương xuống xã Văn Môn, huyện Yên Phong sẵn sàng tiếp nhận, vận chuyển nạn nhân. 

Lãnh đạo Sở Y tế cũng đã trực tiếp xuống xã Văn Môn, cùng với UBND huyện chỉ đạo triển khai các biện pháp sẵn sàng đáp ứng, cấp cứu và điều trị người bệnh. Sở cũng đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục theo dõi, tiếp nhận, cấp cứu, điều trị người bệnh.

Trước đó, rạng sáng nay, tại địa bàn thôn Quan Độ (Văn Môn - Yên Phong - Bắc Ninh) đã xảy ra nổ lớn tại một cơ sở phế liệu khiến nhiều ngôi nhà bị sập và 7 người thương vong.

Vụ nổ cũng đã khiến nhiều ngôi nhà xung quanh kho phế liệu bị đổ sập. Ngay sau khi phát hiện sự việc, rất nhiều người dân đã nhanh chóng chạy lại hiện trường thì phát hiện có nhiều đầu đạn ở đó, nghi do cơ sở phế liệu thu mua nhầm phải./.

Thu Thủy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết