Tiếng Việt | English

22/07/2016 - 10:44

Đáp lại niềm tin của cử tri

Hôm nay, ngày 22/7/2016, kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa IX bế mạc sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương. Tại kỳ họp, các đại biểu tập trung trí tuệ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, sáng tạo, hiến kế cho sự phát triển của địa phương. Đây chính là điều mà cử tri mong mỏi khi bầu chọn người tài, đức vào cơ quan dân cử.

Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa IX với nhiều nội dung quan trọng: Các đại biểu cùng thảo luận, đánh giá tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm, đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện 6 tháng cuối năm; xem xét, thông qua nhiều nghị quyết quan trọng,... Ý kiến đóng góp của các đại biểu tại kỳ họp chính là niềm tin vào sự đổi mới, phát triển của địa phương, đồng thời cũng là trách nhiệm trước cử tri.

Chính vì vậy, ý kiến của cử tri trong các cuộc tiếp xúc trước kỳ họp đều được các đại biểu nghiêm túc tiếp thu. Đó là tình hình hạn, mặn xâm nhập ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống nông dân; việc quản lý quy hoạch, giải phóng mặt bằng; tình trạng ô nhiễm môi trường, hàng gian, hàng giả, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, dịch vụ karaoke di động, nhạc sống chưa được quản lý tốt,...

“Tiếng lòng” của cử tri trước nhiều vấn đề diễn ra trong cuộc sống, đặc biệt là những vấn đề bức xúc, ý kiến, kiến nghị xác đáng được các đại biểu phản ánh tại kỳ họp và cùng các ngành chức năng tìm hướng giải quyết hiệu quả.

HĐND tỉnh khóa IX chỉ mới bắt đầu nhiệm kỳ với 2 kỳ họp, nhưng với tinh thần trách nhiệm ấy, tin rằng sẽ tiếp tục phát huy thành quả của các nhiệm kỳ trước, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Nhiệm kỳ mới, niềm tin mới, cử tri đặt nhiều kỳ vọng vào các vị đại biểu do mình bầu chọn. Đồng thời, các đại biểu cũng sẽ nỗ lực hết mình để đáp lại niềm tin ấy.

Những gì đã hứa trong chương trình hành động khi ứng cử cũng như qua các cuộc tiếp xúc cử tri, các đại biểu sẽ thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao để tạo niềm tin nơi nhân dân. Bởi đó không phải là lời hứa suông mà nó gắn với trách nhiệm và hành động. Hứa phải làm, làm phải hiệu quả, đây chính là thước đo của lòng tin.

Nhiệm kỳ mới với nhiều yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả các mặt hoạt động. Trách nhiệm đặt ra khá nặng nề, các đại biểu phải thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ, đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của cử tri. Niềm tin của cử tri cần được đáp lại bằng những hành động quyết liệt, thiết thực, hiệu quả./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết