Tiếng Việt | English

14/04/2016 - 19:32

Đạt 83 xã nông thôn mới đến năm 2020 – quyết tâm của Long An

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, Long An là điển hình của 13 tỉnh, thành khu vực Tây Nam bộ…

Nhiều phong trào, mô hình sản xuất đang mang lại lợi nhuận cao, góp phần nâng cao đời sống người dân

Khi bắt tay vào thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), Tỉnh ủy đề ra chỉ tiêu hết năm 2015 sẽ có 36 xã được công nhận xã NTM. Tuy nhiên, kết quả thực hiện đạt vượt ngoài dự kiến khi có 43 xã được công nhận xã NTM.

Từ những kết quả này, Long An được đánh giá đứng đầu khu vực Tây Nam bộ về thực hiện chương trình XDNTM và được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Ngoài ra, huyện Châu Thành, tỉnh Long An cũng được đánh giá cao trong thực hiện chương trình XDNTM và được Chính phủ tặng cờ thi đua.

Long An được khen thưởng về xây dựng nông thôn mới

Long An được khen thưởng về xây dựng nông thôn mới 

Cập Nhật 06-12-2015

Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Long An - Lê Văn Hoàng cho biết: Long An sẽ được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhất vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

Theo đánh giá, có được kết quả này là do sự đầu tư lớn của Trung ương, tỉnh, sự quan tâm chỉ đạo thực hiện kịp thời của các cấp, các ngành và ủng hộ, đóng góp của tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là vai trò chủ thể của người dân.

Hơn nữa, 3 tháng đầu năm 2016 có thêm 7 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt NTM trên toàn tỉnh lên 50/166 xã.


Hạ tầng nông thôn ngày càng thay đổi

Theo ông Nguyễn Trung Giang – Chi cục Phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT Long An), Nghị quyết của Tỉnh ủy đề ra chỉ tiêu đến 2020, có 50% số xã (83 xã) về đích chương trình NTM. Điều đó có nghĩa, từ nay đến đó phải có thêm 33 xã nữa về đích chương trình NTM. “Giai đoạn thực hiện chương trình NTM về sau có nhiều thuận lợi như kinh nghiệm, người dân đã hiểu hơn mục đích, ý nghĩa của chương trình,… Nhưng việc thực hiện chương trình chớ nghĩ dễ dàng”, ông Giang nhận định.

Ông Giang lý giải, các xã đã về đích chương trình NTM thì thường có nền tảng về điều kiện, hạ tầng, đời sống người dân,… khá tốt nên việc thực hiện chương trình gặp nhiều thuận lợi. Trong khi đó, các xã phấn đấu về đích giai đoạn tới lại thường có nền tảng, điều kiện khó khăn, dân cư thưa thớt, hạ tầng yếu, những tiêu chí chưa đạt thường lại rất cần nguồn vốn đầu tư lớn,…

Đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Đồng lòng xây dựng nông thôn mới 

Cập Nhật 29-10-2015

Sau 5 năm thực hiện, Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới ở Long An đã lan tỏa sâu rộng vào đời sống xã hội và gặt hái được nhiều kết quả quan trọng, tạo diện mạo mới cho vùng nông thôn.

“Để thực hiện đạt chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra thì các cấp, các ngành, địa phương không được chủ quan. Ngược lại, đòi hỏi phải có sự chung sức, chung lòng, quyết tâm lớn của cả hệ thống chính trị và sự chung tay, tiếp sức lớn từ nhân dân, doanh nghiệp. Chương trình NTM là chương trình “động” nên đòi hỏi cũng ngày càng cao hơn. Vì thế, trong thực hiện cũng phải linh động, sáng tạo; những tiêu chí chưa đạt thì phải có kế hoạch, hành động, cách làm để cho đạt; những tiêu chí đã đạt nhưng còn non thì phải nâng chất thêm; những tiêu chí đã đạt vững thì phải làm sao chắc và tốt hơn nữa ”, ông Nguyễn Trung Giang nói thêm./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết