Tiếng Việt | English

07/09/2017 - 15:03

Đất đang trong tình trạng tranh chấp, không được chuyển quyền sử dụng

Ông Châu Ngọc Ít, ngụ ấp 3, xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa phản ánh đến Báo Long An việc ông và vợ (bà Phạm Thị Lá) muốn chuyển quyền sử dụng đất hơn 4.000 mét vuông đất thổ và đất lúa cho con là Châu Thị Thu Ngân thì bộ phận Tiếp nhận và trả hồ sơ (bộ phận một cửa) huyện Thủ Thừa trả lời là đất của ông, bà đang tranh chấp, không thể chuyển quyền được.

Được biết, diện tích mà ông Ít và bà Lá muốn chuyển quyền sử dụng đất cho con gồm: Thửa 556, tờ bản đồ số 2, diện tích (DT) 579m2 loại đất thổ (ONT); thửa 2167, tờ bản đồ số 2, DT 2.498m2 đất lúa (LUC), tọa lạc tại ấp 4, xã Mỹ Thạnh, do ông Ít đứng tên và thửa 921, tờ bản đồ số 2, DT 1.417m2 loại đất ao (NTS), tọa lạc tại ấp 3, xã Mỹ Thạnh, do bà Lá đứng tên. Toàn bộ diện tích 4.494m2, trong đó có 579m2 là đất thổ.

Theo Tòa án nhân dân huyện Thủ Thừa, trước đây, ông Ít vay tiền của ông Nguyễn Văn Dân - nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Thủ Thừa (có giấy mượn tiền), sau đó cho người khác vay lại để đáo hạn ngân hàng. Tổng cộng, ông Ít mượn của ông Dân 709 triệu đồng. Ngày 04/9/2016, ông Dân đột ngột qua đời.

Tại phiên tòa sơ thẩm, ông Ít không chứng minh được đã trả hết nợ cho ông Dân nên bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh (vợ ông Dân), chị Nguyễn Thị Lam Phương và Nguyễn Thị Bích Tuyền (con ông Dân) khởi kiện ông Ít (vì họ là những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất sau khi ông Dân qua đời).

Ngày 30/6/2017, Tòa án nhân dân huyện Thủ Thừa đưa vụ án ra xét xử, buộc ông Ít trả cho bà Trinh và chị Lam Phương, Bích Tuyền 709 triệu đồng. Ông Ít kháng cáo. Hiện, Tòa án nhân dân tỉnh đang thụ lý vụ việc.

“Như vậy, vụ án đang trong giai đoạn được thụ lý nên việc Bộ phận một cửa huyện Thủ Thừa chưa cho phép ông Ít, bà Lá chuyển quyền sử dụng đất là có cơ sở” - Chánh án Tòa án nhân dân huyện Thủ Thừa - Nguyễn Văn Đức cho biết./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết