Tiếng Việt | English

10/10/2015 - 16:25

Đặt kỳ vọng vào smartphone, lợi nhuận Samsung tăng trưởng mạnh

Samsung vừa công bố thu nhập trong quý 3/2015 của hãng có mức tăng trưởng ngoạn mục.

Theo Reuters, lợi nhuận kinh doanh trong quý 3/2015 của Samsung rơi vào khoảng 7,2 nghìn tỉ won (6,29 tỉ USD), tăng 62% so với con số 4,06 nghìn tỉ won (3,9 tỉ USD) của quý 3/2014. Năm ngoái, lợi nhuận kinh doanh của Samsung giảm đến 60%, chủ yếu là do tình hình kinh doanh smartphone không đạt được như kỳ vọng.

Đây được nhìn nhận là lợi nhuận hoạt động cao nhất của Samsung từ đầu năm 2014 đến nay, trong đó, ước tính lợi nhuận từ ngành hàng thiết bị di động đã tăng 24% (khoảng 1,9 tỷ đô la Mỹ). Như vậy, sau 6 quý liên tiếp bị tụt giảm so với các quý cùng kỳ trước đó thì đây là lần đầu tiên lợi nhuận ngành hàng thiết bị di động tăng trưởng trở lại. Ngành hàng tăng trưởng mạnh nhất của Samsung là ngành hàng sản xuất bán dẫn – đã tăng 54% (lợi nhuận đạt khoảng 3 tỷ đô la Mỹ so với cùng kỳ năm ngoái). Điều này một phần nhờ vào sự thành công của iPhone 6s và 6s Plus cùng giá trị đồng Won đang thấp là nguyên nhân giúp lợi nhuận Samsung tăng cao.

Sự ra mắt liên tục các mẫu máy smartphone cao cấp giúp doanh thu Samsung tăng cao

Theo nhà phân tích, Samsung luôn biết đặt đầu tư của mình“đúng nơi đúng chỗ” tại mọi thời điểm, khiến lợi nhuận kinh doanh trong các ngành hàng luôn đạt kết quả tốt. Hiện nay trung bình 2 tuần Samsung lại tung ra một mẫu điện thoại mới tại thị trường Mỹ với các tính năng ngày càng cải tiến. Chu kỳ sản phẩm cũng được rút ngắn từ hơn một năm xuống chỉ còn dưới nửa năm, giá thành sản phẩm ngày càng cạnh tranh hơn và nhân công luôn được khích lệ để duy trì tiến độ.

Nhiều công ty hàng đầu chỉ tập trung vào một loại sản phẩm nhất định nhưng Samsung lại nghiên cứu phát triển nhiều loại sản phẩm và sự đa dạng hóa này đã làm nên khác biệt. Sản phẩm của hãng đủ mọi lĩnh vực từ TV, điện thoại di động đến máy photocopy, máy ảnh, tủ lạnh, máy giặt. Điều này giúp công ty không lệ thuộc vào một sản phẩm chủ lực cố định. Đồng thời, lợi nhuận từ lĩnh vực này cũng được xoay vòng đầu tư sang lĩnh vực khác.

Cũng theo nhà phân tích trên, cho dù doanh thu từ S6 đã bị sụt giảm thì việc giảm giá các mẫu máy cao cấp và ra mắt các mẫu máy dưới 200$ đã giúp lợi nhuận của Samsung tăng cao./.

Huy Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết