Tiếng Việt | English

06/07/2020 - 06:18

Dấu hiệu nhận biết bệnh gan, thận qua các nếp nhăn trên mặt

Không chỉ là dấu hiệu của lão hóa, nếp nhăn cũng là yếu tố cảnh báo tim, gan, thận của bạn đang có vấn đề.

Gương mặt là nơi thể hiện sức khỏe của các cơ quan nội tạng. Nếu bạn còn trẻ, tùy thuộc vào vị trí của nếp nhăn trên mặt, bạn có thể phần nào đoán biết được mình đang mắc bệnh gì: 

1. Trên trán

Nhìn vào vầng trán của một người, bác sĩ có thể đoán biết được chất lượng giấc ngủ của họ. Phần lớn những người bị nhăn trán nhiều thường trải qua thời gian mất ngủ kéo dài. Tình trạng này sẽ gây ra mệt mỏi cả ngày, các bộ phận trong cơ thể bị suy giảm chức năng.

Để lấy được giấc ngủ ngon, bạn có thể nhỏ 2-3 giọt tinh dầu có mùi dịu nhẹ mà bạn ưa thích vào gối để kích thích giấc ngủ. Bạn cũng nên tăng cường các món ăn làm từ đại mạch, yến mạch hoặc uống nước chanh cải thiện chất lượng giấc ngủ và duy trì sự cân bằng serotonin, giúp trạng thái tâm lý của bạn ổn định.

Ảnh minh họa: Flashthefashion

2. Khóe môi

Nếp nhăn ở bên phải của môi cảnh báo gan và mật quá tải còn nếp nhăn ở bên trái chứng tỏ lá lách không ổn. 

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên ngủ đủ giấc, không thức quá khuya để nuôi dưỡng và bảo vệ gan. Từ 23h tới 3h sáng là khi gan hoạt động tích cực, lọc máu, thải độc. Bạn không nên thức vào khoảng thời gian này. 

Ngoài ra, bạn nên ăn thêm các thực phẩm mềm để gan có thể lọc độc hiệu quả, nhanh chóng, không bị quá tải. Bạn cũng có thể uống nước ấm pha thêm chút chanh.

3. Giữa hai lông mày

Khi một người suy tư về vấn đề gì đó hoặc cáu giận, nếp nhăn xuất hiện giữa hai lông mày. Hiện tượng này cũng xuất hiện khi bạn có quá nhiều áp lực.

Để giảm căng thẳng và duy trì thái độ sống lạc quan, bạn hãy ăn một thìa hạnh nhân mỗi ngày để tập trung hơn.

Thêm vào đó, bạn hãy nhớ hít thở sâu từ bụng. Bạn có thể nằm thẳng người trên giường, thư giãn toàn bộ cơ thể, nhắm mắt lại. Nhờ vậy, bạn sẽ tập trung hoàn toàn vào việc thở, xua đi cảm giác mệt mỏi của cả ngày dài.

4. Đuôi mắt

Khoảng da giữa mắt và tai phản ánh tình trạng của thận. Nếu ở đuôi mắt có nếp nhăn chứng tỏ thận đang hoạt động không tốt. Bạn nên ăn các đồ có lợi cho thận như các loại hạt dẻ, óc chó hay quả nhãn.

5. Trên mũi

Khu vực mũi thể hiện trái tim đang hoạt động ra sao. Nếu nếp nhăn trên mũi nhiều và dày đặc, chứng tỏ tim của bạn bị quá tải. Bạn có thể uống một ly vang đỏ mỗi ngày để tăng cường sức khỏe tim mạch. Các loại rau xanh và ngũ cốc giúp hạ huyết áp và chống đột quỵ, các bệnh về tim.

Bạn nên thường xuyên để ý những thay đổi trên khuôn mặt mình. Nếu có sự bất thường, bạn cần đến bệnh viện để kiểm tra. Đồng thời, bạn cũng nên có những thói quen tốt như ngủ đủ giấc, tập luyện thường xuyên, kiểm soát cân nặng và duy trì thái độ tích cực./.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ bài viết