Tiếng Việt | English

13/01/2017 - 08:30

Đấu sớm vòng 2 V-League 2017: Hấp dẫn sân Cẩm Phả, Pleiku

Trong số bốn trận đấu sớm của vòng 2 diễn ra vào chiều nay (13-1), đáng chú ý nhất là hai cặp đấu Hoàng Anh Gia Lai - Hải Phòng và Than Quảng Ninh - TP.HCM.

Hoàng Anh Gia Lai cần Công Phượng (10) sớm lấy lại phong độ Ảnh: Thắng Lê
Do cùng thất bại trong trận mở màn nên cả Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lẫn Hải Phòng đều rất muốn có điểm. Thậm chí HAGL còn khao khát giành trọn 3 điểm trong trận đầu tiên chơi trên sân nhà Pleiku nhằm tạo động lực cho các cầu thủ trẻ. Đặc biệt là với Công Phượng - tiền đạo vẫn đang trong quá trình tìm lại mình khi vẫn chơi chưa thật tốt trong trận mở màn thua 0-1 trên sân 
SHB Đà Nẵng.

Thực tế Hải Phòng không phải là đối thủ quá mạnh để HAGL khó có thể giành chiến thắng. Nói vậy bởi nếu có được tâm lý tốt nhất, HAGL nhiều khả năng sẽ chơi thanh thoát và mở ra nhiều cơ hội ghi bàn trên sân nhà. Vì vậy, 3 điểm đang được đặt vào phong độ của cặp tiền đạo Công Phượng - Văn Toàn. HLV Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL) chia sẻ: “Tuy Hải Phòng không có tâm lý tốt và gặp khó khăn trước hàng thủ chặt chẽ của Sài Gòn trong trận thua 0-1 trên sân nhà nhưng họ vẫn là một đối thủ khó chịu. Do đó, chúng tôi cần phải nỗ lực tối đa để có thể giành chiến thắng để tạo khí thế. Công Phượng đang dần trở lại và tôi đặt 
niềm tin vào cậu ấy”.

Tương tự, Than Quảng Ninh cũng cần một chiến thắng trên sân Cẩm Phả trước TP.HCM để bù cho thất bại đáng tiếc 2-3 trên sân Hà Nội ở lượt trước vì sai lầm của trọng tài. Dù giới chuyên môn cho rằng đây là trận đấu khá chênh lệch do lực lượng của TP.HCM khá yếu nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn không giấu sự thận trọng khi đánh giá về đối thủ, nhất là khi Than Quảng Ninh sẽ phải đối đầu với “người cũ” Dyanchenko - chân sút từng ghi 12 bàn cho mình 
ở V-League 2016.

Ở trận TP.HCM hòa Quảng Nam 1-1, Dyachenko thi đấu khá mờ nhạt do chỉ mới tập có vài buổi cùng các đồng đội. Nhưng giờ đây, chân sút người Nga này đã sẵn sàng khiến Than Quảng Ninh phải hối tiếc vì đã không tái ký hợp đồng với mình. 

Khó cho B.Bình Dương

Với đội hình chỉ còn vài ngôi sao lớn tuổi như Anh Đức, Tấn Tài, Xuân Thành, Tấn Trường..., đội bóng từng bốn lần vô địch V-League B.Bình Dương giờ đây chỉ là đội bóng bình thường. Minh chứng rõ nhất là thất bại 0-1 trên sân nhà ở trận mở màn dù Sanna Khánh Hòa là đối thủ không mạnh.

Trong khi đó, Long An sau khi suýt phải rớt hạng mùa trước đã có những thay đổi về lực lượng khiến sức mạnh của đội bóng tăng lên đáng kể. Trong đó, đáng chú ý nhất là tiền đạo Oseni - cầu thủ đã ghi bàn quan trọng giúp Long An thắng ngược chủ nhà XSKT Cần Thơ 2-1 ở lượt đầu tiên.

Lịch THTT bốn trận đấu chiều 13-1: Than Quảng Ninh - TP.HCM (16g, BĐTV THTT); HAGL - Hải Phòng (17g, VTV6 THTT); Quảng Nam - Hà Nội (17g, TTTV THTT); Long An - B.Bình Dương (17g30, BTV2 THTT).

N.Khôi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết