Tiếng Việt | English

04/01/2016 - 09:43

Đầu tư cho bóng đá tiểu học là xây nền móng cho thể thao đỉnh cao

Trên địa bàn TP.Tân An có 3 sân bóng đá mini trường học tương đối đạt chuẩn tại 3 trường tiểu học: Nguyễn Trung Trực, phường 3; Ngãi Lợi, xã Lợi Bình Nhơn và Hướng Thọ Phú, xã Hướng Thọ Phú. Đây là bước giáo dục toàn diện về mặt tri thức và thể lực cho thế hệ tương lai.

Huấn luyện viên cùng cầu thủ nhí

Mỗi trường nên có một sân bóng đá

DNTN Hà Hậu là đơn vị phối hợp với UBND TP.Tân An, tỉnh Long An và các trường học để xây dựng, chỉnh trang các sân bóng mini. Chủ doanh nghiệp Hà Hậu cho biết: "Từ niềm đam mê thể thao, chúng tôi trực tiếp xây dựng các sân bóng cho TP.Tân An, cụ thể như sân bóng Trường Tiểu học Ngãi Lợi, xã Lợi Bình Nhơn. Được sự hỗ trợ của UBND TP.Tân An, chúng tôi tiếp tục xây dựng sân bóng Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực, phường 3. Đây là sân bóng được thiết kế có mặt sân trồng cỏ lá gừng, thuận lợi cho các cầu thủ nhí khi thi đấu, tập luyện, tuy diện tích sân chưa đạt chuẩn nhưng chúng tôi đang cố gắng làm thật tốt các hạng mục để tạo cho các em có một sân chơi thể thao đạt chuẩn, phù hợp với chủ trương phát triển thể thao học đường".

Theo Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao TP.Tân An - Nguyễn Thành Long, một sân bóng mini đạt chuẩn cần có diện tích 20x40m tức khoảng hơn 800m2, với diện tích này, đa số các trường tiểu học đều có thể làm được. Tuy nhiên, đến nay chỉ có 3 sân đạt chuẩn và được trồng cỏ, còn lại thì các em vẫn phải chơi trên sân xi măng, hoặc sân cát rất dễ bị chấn thương. Một số trường tại trung tâm thành phố như: Tiểu học Võ Thị Sáu, Tiểu học Tân An lại không có khuôn viên rộng nên không thể xây dựng sân bóng đá cho học sinh.

Để môn thể thao "vua" phát triển

TP.Tân An có 15 trường tiểu học với hơn 11.000 học sinh. Mỗi trường đều có giáo viên phụ trách thể dục - thể thao. Tuy nhiên, việc tổ chức tập luyện, giảng dạy và thi đấu bộ môn bóng đá vẫn chưa có chỉ đạo trực tiếp mà chỉ lồng ghép môn này trong Hội thi Hội khỏe Phù Đổng hằng năm như các môn khác.

Trưởng Phòng Giáo dục-Đào tạo TP.Tân An - Lê Thị Song An cho biết: "Muốn phong trào bóng đá phát triển mạnh trong trường học phải có chỉ đạo của cấp trên để chúng tôi có cơ sở thực hiện. Đồng thời, phải tập trung vào các trường trọng điểm thì mới hiệu quả".

Thầy Trần Ngọc Thi - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Khánh Hậu cho biết: "Nếu cấp trên quan tâm và đưa thành tích thể thao nói chung và bóng đá nói riêng vào phong trào thi đua toàn ngành sẽ thúc đẩy môn thể thao "vua" trong trường tiểu học phát triển mạnh hơn nữa, ngoài ra, cần có giải thưởng để khuyến khích, động viên thầy trò khi tham gia giải đấu".

Mặt khác, kinh phí dành cho các giải đấu và tập luyện cũng là vấn đề nan giải của các trường.

Đầu năm 2016, Phòng Giáo dục-Đào tạo TP.Tân An phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP.Tân An tổ chức giải đấu bóng đá mini cho học sinh khối tiểu học. Dự kiến, giải năm nay khai mạc vào ngày 9-1-2016 và kết thúc vào 31-1-2016, có 13 đội đại diện cho 13/15 trường tiểu học TP.Tân An tham gia. 

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết