Tiếng Việt | English

13/02/2020 - 18:08

Dạy bù không cắt xén chương trình, không dồn nén gây ra áp lực cho học sinh

Ngày 13/02, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Long An có văn bản gửi đến Trưởng phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc sở, hiệu trưởng Trường Thể dục – Thể thao tỉnh về việc học sinh trở lại trường vào đầu tuần sau.

Đối với khối 12 và khối 9, hiệu trưởng các đơn vị xây dựng kế hoạch dạy bù chậm nhất cuối tháng 3/2020 hoàn thành dạy bù cho tuần nghỉ đầu tiên

Sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (Covid-19), ngày 17/02, học sinh, học viên trở lại trường.

Theo đó, Sở GD&ĐT hướng dẫn việc tổ chức hoạt động dạy học sau thời gian tạm nghỉ như sau:

Các cơ sở giáo dục thông báo thời gian học sinh trở lại trường cho học sinh, phụ huynh nắm rõ; thực hiện nghiêm việc tiếp tục tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và vệ sinh trường lớp, khử trùng cho học sinh trở lại trường. Trong tiết sinh hoạt dưới cờ ngày 17/02, hiệu trưởng tổ chức tuyên truyền cho học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các đơn vị tiếp tục triển khai, thực hiện việc dạy học và học trực tuyến. Hiệu trưởng các đơn vị phổ biến đến giáo viên, học sinh, sinh viên hệ thống VNPT E-Learning để có thêm công cụ, dữ liệu phục vụ dạy học.

Đối với khối 12 và khối 9, hiệu trưởng các đơn vị xây dựng kế hoạch dạy bù chậm nhất cuối tháng 3/2020 hoàn thành dạy bù cho tuần nghỉ đầu tiên, tuần còn lại Sở GD&ĐT có văn bản hướng dẫn sau. Theo đó, kế hoạch dạy bù bảo đảm khoa học, phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ của đơn vị, không cắt xén chương trình, không dồn nén gây ra áp lực cho học sinh, không để cho giáo viên tự sắp xếp lịch bù.

Các lớp còn lại, các đơn vị tiến hành dạy học theo kế hoạch năm học, việc dạy bù hoặc kéo dài thời gian kết thúc học kỳ II, Sở GD&ĐT sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể sau.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị chú ý khuyến khích giáo viên khi dạy kiến thức mới phải kết hợp với ôn kiến thức cũ cho học sinh, tránh trường hợp học sinh không theo kịp do quên kiến thức sau thời gian tạm nghỉ./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết