Tiếng Việt | English

07/02/2020 - 12:11

Dạy học qua mạng trên hệ thông tin của ngành giáo dục Long An

Sáng 07/02, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Long An gửi văn bản đến các Trưởng Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường trực thuộc Sở GD&ĐT về thực hiện dạy và học qua mạng trên Hệ thống thông tin của ngành giáo dục Long An (longan.edu.vn).

Sở GD&ĐT Long An yêu cầu các trường học, giáo án tiết học gần nhất phải được hoàn thành và đưa lên mạng muộn nhất là 12 giờ ngày 10/02

Nhằm bảo đảm việc ôn tập cho học sinh trong thời gian tạm nghỉ, Sở GD&ĐT cấp bách xây dựng hệ thống kho học liệu dùng để chứa giáo án Elearning trên mạng, giúp học sinh có thể tự ôn luyện tại nhà. Để thực hiện việc ôn luyện hiệu quả, Sở GD&ĐT chỉ đạo địa chỉ để học sinh và giáo viên có thể vào học tập và nghiên cứu: http://khohoclieu.longan.edu.vn.

Thực hiện bổ sung bài giảng vào hệ thống, Sở đề nghị Hiệu trưởng các trường chỉ đạo khẩn giáo viên của trường ở tất cả các bộ môn tự tạo ra các bài giảng elearning bằng cách: Dùng phần mềm Adobe Presenter để tạo ra giáo án (chuyển sang chuẩn SCORM) hoặc tổ chức dạy trực tiếp trên bảng đen, dùng máy quay phim hay điện thoại thông minh để quay lại giảng dạy sau đó chuyển đổi thành chuẩn SCORM.

Sở đề nghị ưu tiên thực hiện các bài giảng của các tiết học thuộc tuần hiện hành theo phân phối chương trình đã quy định từ đầu năm. Giáo án yêu cầu giao nhiều bài tập cho học sinh tự rèn luyện tại nhà. Ban giám hiệu tổ chức cho giáo viên tin học đưa giáo án lên khohoclieu.longan.edu.vn  và thông báo cho học sinh các lớp của trường vào http://khohoclieu.longan.edu.vn để tự học.

Sở GD&ĐT yêu cầu các trường học, giáo án tiết học gần nhất phải được hoàn thành và đưa lên mạng muộn nhất là 12 giờ ngày 10/02. Các bài giảng của tiết học sau đó sẽ tiếp tục thực hiện ngay theo đúng phân phối chương trình cho đến khi có chỉ đạo tiếp theo./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết