Tiếng Việt | English

15/07/2020 - 10:36

Đẩy lùi bạo lực, xây dựng gia đình hạnh phúc

Thông qua nhiều hình thức sinh hoạt khác nhau, các câu lạc bộ (CLB) phòng, chống bạo lực gia đình của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An phát huy hiệu quả, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.

Gia đình bà Nguyễn Thị Thu Loan xây dựng gia đình hạnh phúc, không để bạo lực gia đình xảy ra

Gia đình bà Nguyễn Thị Thu Loan xây dựng gia đình hạnh phúc, không để bạo lực gia đình xảy ra

Chi Hội trưởng Chi hội PN kiêm Chủ nhiệm CLB Phòng, chống bạo lực gia đình tại các ấp đều chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật, phát động các phong trào, chia sẻ kinh nghiệm về cuộc sống đến các thành viên CLB. Trong đó, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình được triển khai nhiều lần để các thành viên hiểu rõ và biết cách bảo vệ khi bị bạo lực. Hơn nữa, mỗi thành viên CLB cũng là một tuyên truyền viên để bạo lực không xảy ra hoặc âm ỉ trong các gia đình.

Thành viên Ban Thường vụ Hội LHPN xã Mỹ Yên - Lương Thị Ngọc Hoa cho biết: “Tùy theo chủ đề mỗi tháng, các CLB có nội dung sinh hoạt phù hợp. Đó có thể là chuyên đề về cách nuôi dạy con, giải quyết xung đột trong gia đình, phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, bình đẳng giới,… Qua đó, các thành viên CLB được cung cấp kiến thức bổ ích, biết bảo vệ mình và gìn giữ gia đình hạnh phúc”.

Nhờ tham gia CLB, nhiều gia đình ứng xử với nhau văn minh hơn, nhất là trong việc nuôi dạy con, cháu. Bà Nguyễn Thị Thu Loan, 61 tuổi, ngụ ấp 7A, xã Mỹ Yên, thổ lộ: “Trước đây, con trai tôi thỉnh thoảng la mắng hoặc phạt khi dạy con nên tôi khuyên chọn cách giáo dục văn minh hơn. Đó là giải thích cho con hiểu đúng, sai và để con nói lên suy nghĩ, quan điểm. Nhờ vậy, 2 cha con hiểu nhau hơn, bé cũng mạnh dạn, ngoan và ngày càng tiến bộ hơn”.

Ngoài ra, các CLB phòng, chống bạo lực gia đình tại xã Mỹ Yên còn phát động mô hình Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương. Theo đó, các thành viên trong gia đình duy trì những bữa cơm để có thời gian bên nhau, sẻ chia những buồn, vui, khó khăn trong cuộc sống. Bà Lương Thị Ngọc Hoa cho biết thêm: “Có thể nói, bữa cơm gia đình là chất keo kết chặt tình cảm các thành viên gia đình. Các thành viên gần gũi, yêu thương nhau thì gia đình hạnh phúc và bạo lực sẽ được đẩy lùi”.

CLB phòng, chống bạo lực gia đình cùng các CLB, mô hình khác trong của hội còn giúp chị em phát triển kinh tế, góp phần khẳng định vị thế của PN trong thời đại mới. Trong đó, tổ vay vốn của Chi hội PN tại các ấp phát huy hiệu quả, giúp các thành viên có điều kiện phát triển kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống.

Khi thay đổi nhận thức, ứng xử văn minh, xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc thì bạo lực sẽ không thể tồn tại./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích