Tiếng Việt | English

15/05/2017 - 09:58

Đẩy mạnh thực hiện CT 05/CT-TW (BCT), NQTW4 (khóa XII) làm cho Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng. Cuộc đời, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là bài học lớn cho các thế hệ cách mạng; có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.

Long An thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến," "tự chuyển hóa" trong nội bộ” với nhiều bài học kinh nghiệm và quyết tâm chính trị cao. Toàn Đảng bộ xem đây là nội dung trọng yếu của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm; với việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Xác định thực hiện Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4 là sự kết hợp giữa "xây" với "chống”. Đó là tập trung nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; tích cực đấu tranh chống suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa nội bộ. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng. Đẩy mạnh cải cách hành chính; đổi mới phong cách, lề lối làm việc theo hướng trọng dân, gần dân, lắng nghe nhân dân; chống bệnh thành tích, hình thức; chống quan liêu, lãng phí, tiêu cực, tham nhũng. Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân, “nói đi đôi với làm”. Cụ thể là tập trung rà soát, giải quyết có hiệu quả những vấn đề nổi cộm, bức xúc được đảng viên và quần chúng quan tâm; kiên quyết xử lý các vấn đề tồn tại, hạn chế qua kiểm điểm của các cấp ủy, chính quyền, tổ chức, cá nhân cuối năm 2016; nhất là tình trạng chấp hành tổ chức kỷ luật, nói và làm không theo nghị quyết của Đảng, tinh thần trách nhiệm chưa cao của một số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, thể hiện qua giờ giấc làm việc, uống rượu, bia vào buổi trưa và giờ hành chính các ngày làm việc, không chấp hành kỷ luật phát ngôn, nhũng nhiễu khi giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp,...

Trong thực hiện Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4, từng cấp ủy Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên cần nhận thức sâu sắc trách nhiệm, tự giác, gương mẫu, tự soi rọi, nhận diện những biểu hiện suy thoái để “sửa mình” với quyết tâm chính trị cao, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng. Mặt khác, người đứng đầu phải gương mẫu nêu gương, đi đầu trong đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, lợi ích nhóm, cơ hội, thực dụng. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và lan tỏa ra nhân dân.

Việc xử lý một số cán bộ cao cấp trong Đảng thời gian qua là minh chứng rõ nhất cho quyết tâm chính trị của Đảng, Nhà nước ta trong thực hiện Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4 làm cho Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết