Tiếng Việt | English

08/01/2017 - 05:03

Đẩy mạnh tinh thần “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp” trong năm 2017

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)

“Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp” là chủ đề công tác năm 2017 của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ 6, khóa 7 diễn ra chiều 7/1, tại tỉnh Quảng Nam.

Năm 2017, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam là phối hợp triển khai có hiệu quả Chương trình Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2016-2021.

Với các nội dung chủ yếu như tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo trực tuyến và trực tiếp về khởi sự doanh nghiệp cho thanh niên, sinh viên; tổ chức sàn giao dịch ý tưởng sáng tạo thanh niên; thí điểm triển khai mô hình công ty hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; phối hợp với các đơn vị tiếp tục phát triển mạng lưới các câu lạc bộ “Sáng tạo khởi nghiệp,” câu lạc bộ “Chủ trang trại trẻ;” tổ chức các chương trình kết nối, xúc tiến thương mại và đối thoại chính sách cho doanh nhân trẻ.

Hiện nay, Chương trình Thanh niên khởi nghiệp hướng tới ba đối tượng chính để tập trung hỗ trợ gồm sinh viên, thanh niên nông thôn và doanh nhân trẻ. Trong đó, với đối tượng sinh viên tập trung hỗ trợ các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp; với thanh niên nông thôn có nhu cầu khởi nghiệp tập trung hỗ trợ các dự án, đề án trong lĩnh vực đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp; đối với doanh nhân trẻ tập trung hỗ trợ về quản trị doanh nghiệp, kỹ năng hội nhập quốc tế.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng nhu cầu làm kinh tế, khởi sự doanh nghiệp trong thanh niên đang phát triển mạnh mẽ. Trở thành doanh nhân thành đạt là ước muốn, mục tiêu phấn đấu của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Trong hành trình khởi nghiệp đầy thách thức và khó khăn đó, có nhiều bạn trẻ đã thành công nhưng cũng có người thất bại. Tuy nhiên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phải luôn giữ được ngọn lửa tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên và đồng hành, trợ sức cùng thanh niên.

Trước đó, tại Hội nghị chuyên đề về “Khởi nghiệp” do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức sáng 7/1, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần ôtô Trường Hải Trần Bá Dương cho rằng Chương trình Thanh niên khởi nghiệp do Trung ương Đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đang triển khai rất có ý nghĩa trong giai đoạn hiện nay.

Thanh niên Việt Nam muốn khởi nghiệp thành công cần phải có kiến thức và quyết tâm khởi nghiệp. Những ngành nghề, lĩnh vực có không gian phát triển để thanh niên khởi nghiệp là nông nghiệp, du lịch, công nghệ thông tin, công nghiệp.

Phía Công ty cổ phần ôtô Trường Hải sẽ sẵn sàng đồng hành cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai các dự án khởi nghiệp cùng thanh niên trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, năm 2017 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cũng sẽ tập trung vào tổ chức các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11 thông qua việc triển khai có hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi;” phối hợp tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 6, nhiệm kỳ 2017-2020.

Hội cũng sẽ phấn đấu vận động xây dựng 700 nhà nhân ái, 25 nhà bán trú cho học sinh vùng cao, tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 500 ngàn người, tham gia tình nguyện hiến 500.000 đơn vị máu, tư vấn khởi nghiệp cho 500.000 thanh niên, đẩy mạnh phong trào xây dựng cổng trường an toàn, bến đò ngang an toàn./.

Đỗ Trưởng/TTXVN 

Chia sẻ bài viết