Tiếng Việt | English

23/02/2019 - 09:42

Đẩy mạnh trợ giúp pháp lý đến với người dân

Đẩy mạnh công tác trợ giúp pháp lý (TGPL) đến với người dân, những đối tượng thụ hưởng chính sách là một trong những nhiệm vụ hàng đầu được Sở Tư pháp, Trung tâm TGPL sẽ thực hiện trong năm 2019.

Ngày 22/02, Sở Tư pháp, Trung tâm TGPL tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ TGPL năm 2019. Phó Giám đốc Sở Tư pháp – Nguyễn Văn Lâm chủ trì hội nghị.

Theo Sở Tư pháp, năm 2018, Trung tâm TGPL cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ TGPL được giao, có sự chuyển biến đúng định hướng đổi mới nâng cao chất lượng TGPL của ngành tư pháp. Vụ việc tham gia tố tụng ngày càng tăng về số lượng, nâng dần chất lượng dịch vụ TGPL miễn phí, được người dân biết đến và tin tưởng nhiều hơn.

5 tập thể được khen thưởng về công tác TGPL năm 2018

Thống kê của TGPL tỉnh, năm 2018, Trung tâm TGPL thực hiện 405 vụ việc cho 413 người thuộc diện được TGPL, tăng 91 vụ việc và 92 người so với năm 2017. Trong đó TGPL bằng hình thức tham gia tố tụng 223 vụ án, thực hiện hòa giải thành 119 vụ…

Theo Phó Giám đốc Sở Tư pháp – Nguyễn Văn Lâm, công tác TGPL hoàn toàn miễn phí và là chính sách của Nhà nước nhưng thực tế vẫn còn nhiều thuộc diện được TGPL chưa biết đến chính sách này hoặc không có nhu cầu được TGPL.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp - Nguyễn Văn Lâm yêu cầu đẩy mạnh công tác TGPL trong năm 2019

Chính vì vậy, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 chính là việc đẩy mạnh công tác truyền thông, phổ biến TGPL đến người dân, để mỗi người dân thuộc diện được thụ hưởng biết về chính sách và tìm đến trung tâm để được TGPL.

Đồng thời, những người làm công tác TGPL cũng cần nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ để nâng chất lượng công tác TGPL khi tham gia các hoạt động tố tụng, tư vấn pháp luật cho người dân, Phó Giám đốc Sở Tư pháp – Nguyễn Văn Lâm nhấn mạnh.

Dịp này, Sở Tư pháp tặng giấy khen cho 5 tập thể có thành tích tốt trong công tác TGPL năm 2018./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết