Tiếng Việt | English

05/05/2018 - 01:25

Dễ biết son môi nhiễm chì chỉ bằng một bước

Không còn nỗi lo bị thâm môi khi đã có cách nhận biết son môi nhiễm chì hiệu quả. Bạn hãy thử áp dụng để xem loại son bạn đang sử dụng có nhiễm chì nặng không nhé.

Son môi được ví như người bạn đồng hành mọi lúc mọi nơi của chị em phụ nữ. Phụ nữ hiện đại thoa cho mình một lớp son sẽ giúp bản thân trở nên tươi tắn và xinh đẹp hơn. Cũng chính nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng mà hiện nay son bị làm giả, kém chất lượng, chứa nhiều chì cũng xuất hiện nhiều. 

Nếu chị em không biết cách nhận biết son môi nhiễm chì thì sẽ dễ sử dụng phải hàng không đúng chuẩn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể như thâm môi, bệnh ngoài da, dị ứng,... Vậy làm thế nào để phân biệt son bị nhiễm chì hay không? Hãy cùng tham khảo các gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé.

Thực tế thì đa số các sản phẩm son môi hiện nay đều chứa chì. Nhưng lượng chì trong nó chỉ nằm ở mức độ cho phép sử dụng được. Sự có mặt của chì sẽ giúp lớp son trên môi lâu trôi hơn. Tuy nhiên, nếu như bạn dùng phải những loại son bị nhiễm chì nhiều thì sẽ gây ra các tác động xấu đến sức khỏe

Son bị nhiễm chì sẽ lâu trôi hơn bình thường

Những loại son môi không chứa chì thường sẽ nhanh bị trôi sau khi trang điểm. Nhiều khi lớp son sẽ bị mờ đi chỉ sau khoảng 30 phút. Bởi vậy đây cũng là cách đơn giản để nhận biết loại son mà bạn đang sử dụng đã bị nhiễm chì hay không đấy.

Dùng vàng để nhận biết son môi bị nhiễm chì

Dùng nhẫn vàng để nhận biết son môi bị nhiễm chì hiệu quả (Ảnh: Internet)

Dùng nhẫn vàng để nhận biết son môi bị nhiễm chì hiệu quả (Ảnh: Internet)

Theo như nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy, nếu như bôi sản phẩm chứa thành phần sáp lên giấy và dùng vàng để cọ sát vào thì kết quả trên giấy sẽ xuất hiện các vệt màu đen. Và cách này sẽ được áp dụng với son môi.

Bạn chỉ cần thoa một vết son lên vùng da tay, sau đó dùng một chiếc nhẫn vàng chà xát lên vết son môi đó. Nếu bạn thấy xuất hiện vệt màu nâu đen thì chứng tỏ son bạn đang sử dụng là chứa chì. Tuy nhiên, để biết được son có bị nhiễm chì nặng hay không bạn còn cần để ý đến màu sắc nữa. Nếu vệt xuất hiện màu đen sẫm thì son bị nhiễm chì nặng và ngược lại.

Nhận biết son chứa chì bằng nước

Bằng cách thoa son lên da tay, sau đó lấy nước để rửa sạch. Nếu như lớp son nhanh được rửa trôi chứng tỏ nó chứa ít hoặc không có chì. Còn nếu dù chà mạnh mà vết son vẫn còn mờ mờ thì lượng chì trong son đang vượt quá mức cho phép.

Sử dụng son bị nhiễm chì sẽ bị thâm môi

Môi bị thâm đen khi sử dụng thường xuyên son bị nhiễm trì (Ảnh: Internet)

Môi bị thâm đen khi sử dụng thường xuyên son bị nhiễm trì (Ảnh: Internet)

Tuy đây là cách nhận biết son bị nhiễm chì hay không nhưng nó chỉ biểu hiện sau khi bạn đã sử dụng trong khoảng thời gian dài. Làn môi của bạn sẽ trở nên thâm sạm hơn nếu như dùng son bị nhiễm chì.

Như vậy bạn đã hiểu cách làm sao để biết son bị nhiễm chì và nhanh chóng thay đổi sự lựa chọn của mình để chăm sóc làn môi được tốt nhất.

Tuy nhiên, như đã nói trên, hầu hết các loại son đều chứa chì và nằm ở một liều lượng nhất định, cho phép sử dụng được. Chính vì lẽ đó, khi chọn mua son, bạn cần tìm đến những nơi cung cấp chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, minh bạch về thành phần có trong son. Đồng thời, chỉ nên thoa son khi cần thiết và dưỡng môi bằng nguyên liệu thiên nhiên để đảm bảo sở hữu làn môi hồng hào, căng bóng nhất./.

nld.com.vn (phunusuckhoe.vn)

Chia sẻ bài viết