Tiếng Việt | English

22/02/2018 - 10:11

De Gea giúp M.U cầm chân Sevilla tại Sanchez Pizjuan

Rạng sáng 22/02, thủ thành David de Gea tỏa sáng với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc, giúp Manchester United (M.U) cầm chân Sevilla 0-0 trên sân Sanchez Pizjuan ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Thủ thành De Gea cản phá cú đánh đầu cận thành của Luis Muriel. Ảnh: Reuters

Trận này, M.U có đội hình mạnh nhất, trong đó có sự trở lại của Paul Pogba. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho đã gấy bất ngờ khi cất những ngôi sao có thiên hướng tấn công như: Paul Pogba, Marcus Rashford, Anthony Martial, Jesse Lingard… trên ghế dự bị để bố trí một đội hình thiên về phòng ngự.

Với sự thận trọng của HLV Mourinho, M.U đã chơi không tốt và lép vế trước Sevilla trong phần lớn thời gian thi đấu. Lối chơi bế tắc của M.U thể hiện rõ qua con số thống kê khi các học trò HLV Mourinho chỉ có hai cú sút trúng khung thành trong cả trận, nhưng cả hai pha dứt điểm của Alexis Sanchez và Lukaku đều chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Sergio Rico.

Một pha uy hiếp khung thành Sevilla của Lukaku. Ảnh: Reuters

May cho M.U, trong ngày mà họ chơi không tốt, thủ thành De Gea đã rực sáng với ít nhất ba tình huống cứu thua mười mươi, giúp “quỷ đỏ” đứng vững trước những pha bắn phá liên tục của các chân sút chủ nhà.

Tình huống cứu thua nổi bật nhất của De Gea diễn ra ở cuối hiệp 1 khi anh có hai phản xạ tuyệt vời để chặn đứng hai cú đánh đầu từ cự li gần của Luis Muriel và Nzonzi, giúp “quỷ đỏ” giữ nguyên mành lưới.

Một tình huống cứu thua khác của thủ môn De Gea. Ảnh: Reuters

Hòa trận này, M.U là đội có lợi thế, bởi ở trận lượt về (14-3), thầy trò HLV Mourinho sẽ được chơi trên sân nhà Old Trafford./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết