Tiếng Việt | English

07/08/2020 - 12:45

Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh Long An sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch (từ ngày 08 đến 10/8/2020). Theo đó, toàn tỉnh có 13.876 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn thành. Các điểm thi sẵn sàng phục vụ thí sinh, đồng thời bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh cũng kiểm tra, chỉ đạo sát thực tế; ngành Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị đầy đủ các phương án sẵn sàng cho kỳ thi.

Hiện nay, vấn đề được dư luận quan tâm là làm sao kỳ thi diễn ra nghiêm túc, chất lượng, đúng quy chế và bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và các thí sinh trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phúc tạp.

Nhằm thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong quá trình tổ chức kỳ thi, các thí sinh thuộc diện F1, F2 (nếu có) sẽ dự thi cùng thời gian với các thí sinh của địa phương phải lùi thời gian tổ chức kỳ thi do thực hiện cách ly xã hội. Thí sinh dự kỳ thi tổ chức sau ngày 10/8/2020 nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học xem xét, bố trí tỷ lệ chỉ tiêu và phương thức tuyển sinh phù hợp để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh, trên tinh thần tự chủ đại học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị chính quyền địa phương chỉ đạo xây dựng phương án cụ thể triển khai tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh và cán bộ, giáo viên làm công tác tổ chức thi; chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện về nhân lực và cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi tại địa phương bảo đảm an toàn, nghiêm túc, chất lượng, đúng quy chế.

Riêng tỉnh Long An đã có kế hoạch bố trí điểm thi, phòng thi dự phòng cho các thí sinh nếu có biểu hiện nghi ngờ theo chỉ định của cán bộ y tế. Đến nay, Long An không có thí sinh thuộc diện F1, F2. Đây cũng là điều kiện để thí sinh an tâm trước khi bước vào kỳ thi kết thúc 12 năm đèn sách. Các điểm thi trong tỉnh đã tiến hành phun thuốc sát khuẩn, trang bị xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng để phục vụ cán bộ làm công tác thi và thí sinh,…

Các ngành chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người nhà, lực lượng tình nguyện viên khi đưa, đón thí sinh cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người xung quanh điểm thi. Ngoài ra, tỉnh còn quan tâm công tác an toàn giao thông, an ninh, trật tự ở các điểm thi, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cán bộ, giáo viên và thí sinh có tâm lý thoải mái tham gia kỳ thi nghiêm túc, an toàn, chất lượng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, khi cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, do vậy, việc tăng cường phòng dịch, bảo đảm kỳ thi thực sự an toàn, đạt chất lượng là vấn đề hết sức quan trọng.

Chúc các sĩ tử đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020!

Tân An

Chia sẻ bài viết