Tiếng Việt | English

28/01/2020 - 17:00

Để mâm cơm ngày tết thêm đẹp mắt

Những bữa cơm sum họp không thể thiếu trong những ngày tết. Còn gì ấm áp bằng cùng quây quần bên những người thân yêu thưởng thức bữa ăn ngon miệng, đẹp mắt và chia sẻ những ước mong, dự định tốt đẹp trong một năm mới. Ngày nay, món ăn không chỉ ngon mà còn đòi hỏi phải đẹp mắt và việc trình bày món ăn được xem là nghệ thuật. Nghệ thuật này xuất phát từ phương Tây, du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Ban đầu, chỉ có các nhà hàng lớn quan tâm đến việc bài trí món ăn, dần dần đáp ứng nhu cầu thưởng thức cái đẹp, nhiều người chú ý hơn đến nghệ thuật này. Không quá khó đâu nhé, chỉ cần một chút khéo léo, bạn có thể biến tấu để bữa ăn ngày tết thêm bắt mắt hơn. Tết này, hãy thử trổ tài trang trí mâm cơm dâng cúng tổ tiên, ông bà và cùng các thành viên trong trong gia đình quây quần bên bữa được cơm đầu năm đi nào!

Với người miền Nam, thịt kho tàu là món ăn không thể thiếu trong những ngày tết. Tùy theo khẩu vị của mỗi gia đình mà món thịt kho tàu có hương vị riêng. Để món ăn thêm bắt mắt, khi dọn mâm cúng, chỉ cần cho thêm nhánh ngò rí hay cọng hành chẻ nhỏ cũng đủ làm tăng sự hấp dẫn của món ăn.

Ăn kèm với thịt kho tàu là dưa giá, cải chua, dưa leo, rau sống,… chẳng tốn nhiều thời gian đâu, chỉ cần chút khéo léo, ai cũng có thể sắp xếp dĩa rau ghém ăn kèm trông thật đẹp mắt. Với nhiều gia đình, thịt kho tàu còn ăn kèm với rau, củ luộc và chỉ cần xếp vài khoanh cải thìa xen cà rốt là có được dĩa rau ngon lành.

Và một món nữa được xem như “người anh em” với thịt kho tàu là khổ qua hầm, cũng chẳng cần quá cầu kỳ, chỉ thêm vài cọng ngò rí là tô khổ qua bắt mắt hơn rồi.

Chả lụa, giò thủ, tôm khô, củ kiệu,… cũng là những món đặc trưng của ngày tết Nam bộ, hãy trổ tài khéo léo để “khoác áo mới” cho những món ăn này thử xem, bạn sẽ mang đến cho gia đình mình những bữa cơm gia đình không chỉ ấm cúng mà còn tràn ngập niềm vui.

Cuối cùng là dĩa trái cây tráng miệng, không quá khó để xếp một dĩa quýt giống vầy phải không nào?

Thảo Vy

Chia sẻ bài viết