Tiếng Việt | English

08/06/2017 - 20:40

Đề nghị kiểm điểm trách nhiệm vì cho mượn đất hành lang an toàn đường bộ

Chiều ngày 08/6, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh tiếp ông Nguyễn Ngọc Thành, ngụ ấp 3, xã Long Hòa, huyện Cần Đước để lắng nghe, trả lời những vấn đề liên quan đến những kiến nghị, khiếu nại việc tranh chấp một phần đất ở ấp 3, xã Long Hòa và đã được 24 hộ dân làm đường giao thông.

Cùng dự cuộc tiếp công dân có lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Cần Đước.


Chủ tịch UBND huyện Cần Ðước - Phạm Chí Tâm thông tin nội dung liên quan đến kiến nghị, khiếu nại của ông Nguyễn Ngọc Thành

Theo ông Thành, phần đất trên, ông được UBND xã Long Hòa cho mượn sử dụng, nhưng khi làm đường không thông báo cho ông biết. Ngoài ra, việc làm đường khiến từ năm 2014 đến nay, nhà ông bị ngập nước vào mùa mưa.

Tuy nhiên, qua đối thoại, các ngành chức năng nêu rõ: “Phần đất mà ông Thành khiếu nại là không đúng, vì đây là đất của Nhà nước. Phần đất này, Nhà nước thu hồi và bồi thường cho cha ông Thành để làm Đường tỉnh 826 từ năm 2001 theo quy định của Nhà nước và không hề có khiếu nại”.

Từ những vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh đề nghị, UBND huyện Cần Đước kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo xã Long Hòa vì cho ông Thành mượn đất hành lang an toàn giao thông đường bộ. Việc cho mượn là sai nên phải thu hồi. Từ việc cho mượn đất, làm cho ông Thành ngộ nhận đó là phần đất mình được sử dụng.

Đồng thời, UBND huyện và các phòng, ban chuyên môn huyện Cần Đước cũng phải kiểm tra những sai sót và nhận trách nhiệm, khuyết điểm trong thụ lý giải quyết khiếu nại của ông Thành. Cụ thể, việc thụ lý giải quyết của UBND huyện Cần Đước liên quan đến khiếu nại của ông Thành là không phù hợp, không đúng với quy định pháp luật nên phải thu hồi.

Ngoài ra, ông Phạm Văn Rạnh cũng yêu cầu, UBND huyện Cần Đước và UBND xã Long Hòa có biện pháp giải quyết thỏa đáng, không để xảy ra ngập nước, gây khó khăn cho cuộc sống gia đình ông Thành.

Liên quan đến việc lấn chiếm, sử dụng hành lang an toàn giao thông đường bộ, ông Phạm Văn Rạnh đề nghị, các ngành liên quan và địa phương tiến hành xác định lại ranh giới, cắm mốc cụ thể và kiên quyết không để xảy ra tình trạng lấn chiếm, sử dụng trái phép đất công./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết