Tiếng Việt | English

31/08/2018 - 20:16

Để những ước mơ của học sinh nghèo bay xa

Chắp cánh cho những ước mơ của học sinh, sinh viên (HSSV) nghèo, Hội Khuyến học (HKH) các cấp tích cực vận động mạnh thường quân tặng quà, xe đạp, trao học bổng,... giúp các em vững bước đến trường.

Năm học 2018-2019, Công ty 4 Oranges trao 400 suất học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó hiếu học trên toàn tỉnh

Năm học 2018-2019, Công ty 4 Oranges trao 400 suất học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó hiếu học trên toàn tỉnh

Nâng bước đến trường

Chuẩn bị cho năm học mới, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn lại nặng gánh lo với các khoản tiền mua tập, sách, đồng phục, đóng học phí,... cho con. Chia sẻ những khó khăn đó, HKH các cấp tích cực vận động, tiếp sức HSSV. Năm học 2018-2019, HKH tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Long An phối hợp Công ty 4 Oranges trao 400 suất học bổng cho HSSV vượt khó hiếu học trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí hơn 1,6 tỉ đồng, trong đó, 300 suất trị giá 3 triệu đồng/suất dành cho HS THPT; 100 suất trị giá 5 triệu đồng/suất dành cho SV; 400 nón bảo hiểm; 400 ba lô. Đây là học bổng thường niên mà Công ty 4 Oranges hỗ trợ HSSV vượt khó, học giỏi của tỉnh. Được biết, chương trình được duy trì từ năm 2007 đến nay với hơn 4.700 suất học bổng được trao cho HSSV nghèo hiếu học.

Ngoài ra, HKH các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn cũng ra sức vận động mạnh thường quân hỗ trợ, tiếp sức HSSV nghèo vào đầu năm học mới. Với phương châm “Đồng hành cùng HS nghèo, không để các em bỏ học do hoàn cảnh khó khăn”, hàng năm, HKH huyện Cần Đước tích cực vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ tập, sách, dụng cụ học tập, xe đạp,... cho HS nghèo. Trong đó, hội vận động hơn 5.000 quyển tập và phân bổ về các trường học trên địa bàn huyện, đồng thời phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện trao 100 suất học bổng cho HS, trị giá 1 triệu đồng/suất. Hội còn làm cầu nối cho các tổ chức, cá nhân trao học bổng dài hạn cho HSSV nghèo với hơn 70 suất trong năm học 2018-2019 và tập, sách, cặp, xe đạp,...

Nhiều địa phương tổ chức trao học bổng, tiếp sức đến trường cho học sinh trong năm học mới

Nhiều địa phương tổ chức trao học bổng, tiếp sức đến trường cho học sinh trong năm học mới

Chủ tịch HKH huyện Cần Đước - Đoàn Thị Nguyệt cho biết: “Chăm lo cho HSSV nghèo là trách nhiệm của toàn xã hội, giúp các em tiếp tục được đến trường, thực hiện ước mơ. HKH huyện luôn nỗ lực làm tốt vai trò cầu nối để các tổ chức, cá nhân kịp thời hỗ trợ HSSV có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là giải pháp hiệu quả để ngăn dòng bỏ học, đặc biệt với HS THCS và THPT”.

Bên cạnh chăm lo cho HSSV nghèo, năm học mới, huyện Cần Đước còn tổ chức tuyên dương 100 HS, tân sinh viên tiêu biểu. Đó là những em có thành tích học tập nổi bật, tân sinh viên đậu vào những trường đại học danh tiếng. Ngoài sự hỗ trợ của HKH các cấp, nhiều tổ chức, cá nhân cũng chủ động giúp đỡ HSSV nghèo hiếu học.

Không để học sinh, sinh viên bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn

Nhờ được quan tâm và tiếp sức kịp thời, nhiều HSSV có hoàn cảnh khó khăn an tâm đến trường. Những phần học bổng, quà tặng được trao không chỉ hỗ trợ về vật chất mà còn động viên tinh thần, giúp HSSV nghèo vững bước đến trường.

Nguyễn Thị Cẩm Tiên - HS lớp 9, Trường THCS Thi Văn Tám (xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa), có cả cha và mẹ đều khiếm thị. Hàng ngày, cha của em đi bán vé số. Hoàn cảnh khó khăn nhưng Tiên luôn nỗ lực và đạt danh hiệu HS giỏi nhiều năm liền. Chia sẻ khó khăn với Cẩm Tiên, HKH huyện Đức Hòa tặng em học bổng. Suất học bổng này được duy trì từ năm Tiên học lớp 2 đến nay. Cẩm Tiên phấn khởi: “Tiền học bổng giúp cha mẹ giảm nỗi lo về chi phí học tập của em. Đó là nguồn động viên, giúp em nỗ lực hơn trong học tập”.

Cũng nhận được học bổng trong năm học mới, Nguyễn Thị Xuân Trà - HS lớp 12B8, Trường THPT Tân An (TP.Tân An), chia sẻ: “Gia đình khó khăn nên em tập cho mình thói quen tiết kiệm, không đua đòi. Nhận được học bổng, em đưa hết cho cha mẹ để lo chi phí học tập. Với em, suất học bổng không chỉ hỗ trợ về vật chất mà còn tiếp thêm sức mạnh tinh thần. Em hứa sẽ luôn nỗ lực để đạt kết quả tốt trong học tập”.

Năm học 2018-2019, Trường THCS Tân Chánh (huyện Cần Đước) vận động mạnh thường quân giúp đỡ, hỗ trợ 81 HS có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất gồm 20 quyển tập và 200.000 đồng. Trong đó, có 6 HS nhà ở xa trường, có nhu cầu về phương tiện đi học được hỗ trợ xe đạp.

Những phần học bổng góp phần tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho học sinh

Những phần học bổng góp phần tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho học sinh

Hiệu trưởng Trường THCS Tân Chánh - Ngô Văn Dưỡng cho biết: “Trường đặc biệt quan tâm đến những HS có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên vận động học bổng cho các em. Mỗi suất học bổng không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà quan trọng hơn, nó chính là động lực tiếp thêm sức mạnh tinh thần, giúp các em vững bước đến trường”.

Chung tay tiếp sức HSSV đến trường nhân dịp đầu năm học mới không chỉ là hoạt động thường niên mà còn là nét đẹp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Từ đó, những HSSV nghèo được tiếp thêm sức mạnh, chắp cánh ước mơ để trở thành những người có ích cho xã hội./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết