Tiếng Việt | English

09/06/2018 - 16:01

Đề thi vừa sức thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Khép lại kỳ thi tuyển sinh lớp 10, tỉnh Long An với niềm phấn khởi khi thí sinh (TS) hoàn thành môn thi cuối. Qua ghi nhận, giáo viên, TS nhận xét đề thi năm nay vừa sức, sát với nội dung ôn tập và cấu trúc đề.

Thí sinh bước vào môn thi cuối

Thí sinh bước vào môn thi cuối

Nhận định về môn Ngữ văn, tổ trưởng Hội đồng bộ môn Ngữ văn cấp THCS, Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Văn Nhân nói: "Đề thi bám sát cấu trúc và có nội dung vừa sức với TS. Hệ thống câu hỏi rõ ràng. Đề thi có những câu hỏi dễ giúp TS có học lực trung bình thuận lợi lấy điểm và một số câu hỏi khó nhằm phân hóa TS có học lực giỏi".

Với môn Tiếng Anh, thầy Huỳnh Phong Dinh, Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh, Trường THCS Nguyễn Trung Trực (huyện Bến Lức) nhận xét: "Đề thi bao quát những nội dung chính của chương trình Tiếng Anh lớp 9. Đề ra đúng trọng tâm và cấu trúc, có tính phân hóa cao hơn so với năm trước. Trong đó, khoảng 2 điểm phần viết để phân loại TS có học lực giỏi. Với đề thi này, muốn đạt điểm tối đa, TS phải cẩn thận và tránh mắc các lỗi mạo từ, giới từ. Nhìn chung, đề không quá khó với TS, kể cả TS vùng sâu. Theo tôi dự đoán, phổ điểm sẽ rơi vào điểm 5 - 6".

Đề thi vừa sức các thí sinh

Kết thúc môn thi cuối, cô Trần Thị Ngọc Điệp, giáo viên môn Toán, Trường THCS Thị Trấn Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Hưng) hỏi thăm tình hình làm bài của học sinh và cùng thảo luận, giải đề. Khá hài lòng với đề thi Toán năm nay, cô Điệp cho biết: "Đề thi đúng với cấu trúc, độ chính xác cao, nội dung phù hợp kiến thức của TS. Đề cũng có độ phân hóa giữa các học sinh. Tôi nghĩ sẽ có nhiều điểm 10, không có điểm liệt và điểm 6 - 7 chiếm khoảng 70%".

Em Nguyễn Thị Kiều Tiên, học sinh lớp 9/3 Trường THCS Mỹ An (huyện Thủ Thừa) bộc bạch: "Nhìn chung, đề thi ở 3 môn đều vừa sức, không có câu hỏi nào quá bất ngờ. Trong đó, một số câu hỏi khó đòi hỏi TS phải nắm chắc kiến thức, đọc kỹ đề mới có thể làm tốt. Em khá hài lòng với bài thi của mình và hy vọng sẽ có kết quả tốt, đậu vào nguyện vọng 1 là Trường THPT Lê Qúy Đôn (TP.Tân An)".

Nhờ đề thi vừa sức, TS đặt nhiều hy vọng đậu vào trường THPT mình lựa chọn./.

          Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích