Tiếng Việt | English

28/01/2017 - 10:23

Đêm 30 Tết các tuyến đường ở Tp. Tân An khá vắng vẻ

Qua ghi nhận của phóng viên Long An online, đêm 30 Tết và thời khắc giao thừa, các tuyến đường ở Tp.Tân An, tỉnh Long An không xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ.

Nếu như đêm 30 Tết của các năm trước, các tuyến đường ở Tp. Tân An dày đặc người, phương tiện lưu thông. Nhiều tuyến đường, nhất là những đoạn đường gần khu vực sân vận động bị tắc nghẽn vì người dân đổ dồn về đây để ngắm những tràng pháo hoa khoe sắc trên bầu trời.

Tết Đinh Dậu 2017, từ chủ trương tiết kiệm, tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước không bắn pháo hoa. UBND tỉnh Long An thực hiện nghiêm túc chủ trương này. Cũng từ việc không có pháo hoa nên không khí đêm giao thừa ở các tuyến đường có phần tĩnh lặng, trầm lắng hơn nhiều so với các năm trước vì lượng người đổ ra đường đón năm mới ít hơn.


Lúc 0 giờ đêm 30 Tết nhưng tuyến đường Hùng Vương vẫn ít người qua lại

Qua ghi nhận của phóng viên, năm nay, người dân chủ yếu chọn đón giao thừa tại nhà. Các tuyến đường trọng điểm của thành phố như Hùng Vương, Nguyễn Trung Trực, Trương Định, Nguyễn Đình Chiểu, QL1… trong đêm 30 và thời khắc giao thừa, trật tự giao thông vẫn bình thường, không xảy ra ùn tắc giao thông.

Ngay cả tuyến đường Hùng Vương (nối dài) – nơi đi ra đường hoa thì phương tiện, người lưu thông có đông hơn nhưng giao thông vẫn thông suốt.

Qua ghi nhận, hầu như, ở các tuyến đường của Tp.Tân An rất ít xảy ra các vụ va quẹt, tai nạn giao thông.

Không những vậy ở Tp.Tân An, chúng tôi cũng không nhìn thấy và chưa nghe thông tin phản ánh tụ tập đua xe trái phép.

Từ đó, lực lượng Công an làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, điều tiết giao thông ở các tuyến đường của thành phố không quá vất vả.


Cảnh trống trải trên QL1 đoạn giao nhau với đường Hùng Vương

Trước đó vào ngày 20/1, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh – Trần Văn Cần nhấn mạnh, thông thường vào dịp tết thì tình hình giao thông diễn biến phức tạp hơn. Đối với người tham gia giao thông lại thường vi phạm luật giao thông, nhất là sử dụng phương tiện giao thông khi đã uống rượu, bia.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, để công tác bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết đạt hiệu quả cao thì lực lượng Cảnh sát giao thông cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các ngành.

Trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị cảnh sát giao thông cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, đặc biệt quan tâm đến các địa bàn trọng điểm, các điểm nóng về tai nạn giao thông, ngăn chặn không để xảy ra đua xe trái phép.

“Tai nạn giao thông đường bộ trong dịp Tết là rất cao nên cần phải có nhiều giải pháp kéo giảm để người người, nhà nhà đón Tết trong an bình, hạnh phúc. Nếu tập thể Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ kéo giảm được tai nạn giao thông so với cùng kỳ năm 2016 thì tôi hứa sẽ thưởng nóng và biểu dương thành tích”, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh khẳng định.

Báo cáo về thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Đại tá Lê Văn Công – Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo, đơn vị đã triển khai đợt cao điểm bảo đảm ATGT trong dịp Tết. Theo đó, đơn vị luôn đảm bảo quân số trực làm nhiệm vụ; tăng cường tuần tra, kiểm soát, phân luồng giao thông và xử lý vi phạm trật tự ATGT; trong đó chú trọng đến các địa bàn, tuyến đường trọng điểm có mật độ người, phương tiện tham gia đông đúc; đẩy mạnh tuyên truyền trong người dân về ATGT.

“Chúng tôi hứa sẽ nỗ lực làm tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT nhằm hạn chế tối đa những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông gây ra và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, Đại tá Lê Văn Công nói.

Cũng trong sáng mùng 1 Tết, ông Phùng Văn On – Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh cho biết: “Trong những ngày Tết, Ban đều cập nhật số liệu các vụ tai nạn giao thông xảy ra hàng ngày. Đến thời điểm hiện tại, kể từ ngày nghỉ Tết, địa bàn tỉnh không có vụ tai nạn nào đặc biệt nghiêm trọng; riêng trong ngày 30, xảy ra 2 vụ làm 2 người bị thương. Còn đêm 30 tết đang cập nhật thông tin, tuy nhiên khả năng xảy ra tai nạn cũng không nhiều vì công tác bảo đảm trật tự ATGT được thực hiện rất tốt, các tuyến đường cũng không đông đúc người và phương tiện tham gia giao thông”./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết