Tiếng Việt | English

19/10/2017 - 21:42

Đêm Gala Chung kết xếp hạng cuộc thi Tiếng hát “Tình ca Bắc Sơn”: Thí sinh Lâm Văn Cờ đoạt giải nhất

Tối 19/10, vượt qua hơn 1.000 thí sinh khắp mọi miền đất nước, 5 thí sinh xuất sắc tiếp tục bước vào đêm Gala Chung kết xếp hạng cuộc thi Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Sun Palace (Quận 6, TP.HCM).

Trao giải thí sinh đoạt giải nhất cuộc thi

Trong đêm Gala Chung kết xếp hạng, mỗi thí sinh bốc thăm và thể hiện 1 trong 5 ca khúc do Ban Tổ chức quy định. Vẫn mang âm hưởng dân ca với ca từ mộc mạc, hồn hậu nhưng đây là những ca khúc tương đối khó thể hiện trong dòng nhạc Bắc Sơn : Gió đưa bông sậy, Về thăm quê ngoại, Mùa bông điên điển, Còn nghe thương thầm và Con tư Bến Tre.


Thí sinh Lâm Văn Cờ thể hiện ca khúc Mùa bông điên điển

Tổng Giám đốc Tập đoàn An Nông, Trưởng Ban Tổ chức, con gái thứ 9 của cố nhạc sĩ Bắc Sơn - Trương Thị Thủy Trường (nghệ sĩ, doanh nhân Bích Thủy) cho biết: “Đây là những ca khúc ít phổ biến của ba mà thông qua đêm Gala Chung kết xếp hạng, chúng tôi mong muốn giới thiệu đến người nghe. Từ đó, hy vọng dòng nhạc quê hương ngày càng được nhiều khán, thính giả đón nhận và yêu thích. Đặc biệt, các thí sinh đoạt giải thưởng trong đêm Gala Chung kết xếp hạng sẽ được hỗ trợ quay video clip và hợp đồng biểu diễn với nhóm “Tình ca Bắc Sơn” trong thời gian từ 3 tháng đến 1 năm".


Thí sinh Như Ý thể hiện ca khúc Về thăm quê ngoại

Ngoài sự tham gia của các thí sinh, đêm Gala Chung kết xếp hạng còn có sự góp mặt của những ca sĩ nổi tiếng trong dòng nhạc dân ca: Bích Phượng, Hạnh Nguyên, Thùy Trang, Đông Đào, Ngọc Ánh,…


Chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Bích Phượng

Kết thúc đêm Gala Chung kết xếp hạng cuộc thi Tiếng hát Tình ca Bắc Sơn, thí sinh Lâm Văn Cờ đoạt giải nhất. Giải nhì cuộc thi thuộc về các thí sinh: Như Ý, Minh Tuấn, Nguyễn Đình Lộc và Lê Thị Hồng Thắm. Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 5 giải khuyến khích cho 5 thí sinh nhỏ tuổi trong cuộc thi./.

Thùy Hương – Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết