Tiếng Việt | English

12/03/2020 - 13:45

Đem nước về vùng kháng chiến xưa

Ngày 11/3, Tỉnh đội Long An phối hợp Huyện đội huyện Tân Trụ và Xã đội Tân Phước Tây cung cấp nước sinh hoạt cho người dân ấp 5, xã Tân Phước Tây để giúp người dân vuợt qua hạn, mặn.

Bộ đội giúp người dân đổ nước vào bình chở về nhà

Hiện nay, người dân các xã vùng hạ chịu ảnh hưởng bởi hạn, mặn xâm nhập; nhiều vườn cây, ruộng lúa bị thiếu nước trầm trọng. Nhiều hộ dân không có nước sinh hoạt phải đi mua ở rất xa. Hàng ngày, Tỉnh đội Long An phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự địa phương liên tục chở những xe nước miễn phí đến cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng kháng chiến cũ để góp phần giúp đỡ người dân trong tình cảnh khó khăn này.

Trước kia, nơi đây là vùng kháng chiến “rừng xanh Tân Phước”, chịu nhiều thiếu thốn, gian khổ. Bí thư chi bộ - Trưởng ấp 5, xã Tân Phước Tây - Trần Văn Niêm cho biết: “Toàn ấp có 240 hộ dân và trên 1.300 nhân khẩu đang bị ảnh hưởng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Xe nước của bộ đội đã giúp đỡ nhân dân trong ấp tạm thời có nước sinh hoạt. Hiện Ban ấp cùng Chi bộ vận động người dân áp dụng nhiều biện pháp để đối phó hạn, mặn”.

Người dân phấn khởi vì được hỗ trợ nước sinh hoạt trong mùa hạn, mặn

Thượng úy Lê Văn Thành - Phòng Hậu cần Tỉnh đội Long An cho biết sẽ cố gắng phục vụ nước sinh hoạt cho nhân dân đến khi hết hạn, mặn.

Được biết, ngoài xã Tân Phước Tây, bộ đội còn hỗ trợ nước sinh hoạt cho nhân dân xã Nhựt Ninh (huyện Tân Trụ), xã Tân Tập, Phước Vĩnh Đông, Phước Vĩnh Tây (huyện Cần Giuộc). Đây là những địa phương chịu ảnh hưởng rất nghiêm trọng vì hạn, mặn./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết