Tiếng Việt | English

10/08/2015 - 09:38

Đêm thi Chung kết Sao Mai Nhạc Nhẹ: Thí sinh châu Âu gây bất ngờ

Đêm Chung kết Nhạc Nhẹ Giải Sao Mai 2015 được đánh giá là căng thẳng và kịch tính, có tới 2 thí sinh đến từ châu Âu lọt vào đêm Chung kết xếp hạng.

Sau 1 tuần tập luyện căng thẳng và chăm chỉ để bước vào Đêm thi Chung kết thứ 3 phong cách Nhạc Nhẹ, 13 thí sinh đến từ các miền khác nhau trên cả nước, và cả những thí sinh trở về từ Châu Âu, đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để có những màn trình diễn tốt nhất.

5 thành viên ban giám khảo.

Danh sách giám khảo trong đêm Chung kết phong cách Nhạc Nhẹ bao gồm: Nhạc sĩ Xuân Phương, nhạc sĩ Giáng Son, nhạc sĩ Lê Minh Sơn, NSƯT Tấn Minh, ca sĩ Tùng Dương. Ban nhạc Background, với sự dẫn dắt của nhạc sĩ Dương Cầm đã có một đêm chơi thăng hoa, hỗ trợ xuất sắc cho 13 thí sinh trong đêm Chung kết Nhạc Nhẹ.

4 thí sinh lọt vào đêm Chung kết xếp hạng

Với 13 phần trình diễn, đêm Chung kết Nhạc Nhẹ Giải Sao Mai 2015 được đánh giá là căng thẳng và kịch tính đến phút cuối cùng, khi danh sách 4 thí sinh lọt vào gân bất ngờ cho tất cả khán giả theo dõi. Những thí sinh không được đánh giá quá cao ở những vòng trước đã xuất sắc lọt vào đêm Chung kết xếp hạng, đặc biệt, có tới 2 thí sinh đến từ châu Âu lọt vào đêm Chung kết xếp hạng.

Thí sinh Hoàng Thị Hồng Ngọc

Thí sinh đầu tiên, Hoàng Thị Hồng Ngọc đến từ Hà Nội, cô gái sinh năm 1992 trình diễn ca khúc “Sóng ngang” của vị giám khảo, nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Cách hát tự nhiên, không dùng quá nhiều sức, và tích nội lực để “bung” ở những đoạn cao trào giúp cho Hồng Ngọc trình diễn trọn vẹn một ca khúc được đánh giá là thử thách với cả những giọng ca chuyên nghiệp của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Hoàng Thị Hồng Ngọc cũng là cô gái được đánh giá cao với lối hát thông minh, tư duy xử lý chắc chắn. Cô cũng là thí sinh xuất sắc đi tiếp.

Thí sinh Nguyễn Đức Tiến

Thí sinh Nguyễn Đức Tiến đến từ Cộng hoà Séc trình diễn ca khúc “Về nghe gió kể” của nhạc sĩ Hoàng Anh Minh.

Có thể nói, với Sao Mai 2015, các thí sinh trở về từ châu Âu đã tạo nên một làn gió mới, gây bất ngờ và không hề kém cạnh về mặt chuyên môn so với các thí sinh trong nước. “Về nghe gió kể” là một ca khúc đặc biệt, thuộc dòng nhạc nhẹ nhưng mang màu sắc hào sảng, cần những giọng hát nam tính, mạnh mẽ. Nguyễn Đức Tiến làm được còn nhiều hơn như vậy, cách hát nhẹ nhàng, biết những điểm nhấn, nghỉ đắt giá của Nguyễn Đức Tiến cho thấy thí sinh nam trở về từ Cộng hoà Séc hoàn toàn có thể tạo nên những kết quả bất ngờ ở đêm Chung kết sắp tới.

Thí sinh Hoàng Thị Thuỷ

Người con của tỉnh “chủ nhà” Thanh Hoá, Hoàng Thị Thuỷ có màn mở đầu ấn tượng với ca khúc “Và anh có em” của nhạc sĩ Quốc Bảo. Giọng trầm với những quãng chuyển đẹp của Hoàng Thị Thuỷ tạo nên sự hấp dẫn ngay ở những câu hát đầu tiên. Thuỷ vừa có sự mềm mại, uyển chuyển nhưng cách xử lý cũng quyết liệt và không khiến một ca khúc Pop trở nên bị lê thê, và gây nhàm chán với khán giả.

Thí sinh Hà Thế Dũng

Trong 2 năm trở lại đây, “Đông” của Vũ Cát Tường là 1 ca khúc quen thuộc ở các cuộc thi có phong cách nhạc nhẹ, khi đây là một bản nhạc được đánh giá cao về mặt chuyên môn, khúc thức, nhưng đồng thời cũng dễ nghe đối với đa số khán giả.

Vượt qua cái bóng từ 2 ca sĩ đã trình diễn rất thành công là Trúc Nhân và Vũ Cát Tường, Hà Thế Dũng đến từ thành phố Hồ Chí Minh đã cho thấy một màu sắc mới, tươi sáng và mạnh mẽ hơn. Cách trình diễn của Hà Thế Dũng có thể gây ra nhiều ý kiến thích, không thích, nhưng anh đã quyết liệt trong việc biến một ca khúc nổi tiếng trở thành một phiên bản mới của riêng mình.

Thí sinh Mai Thị Diệu Ly

Mai Thị Diệu Ly đến từ Bắc Giang trình diễn ca khúc “Những ngày yêu như mơ” của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ. Biết cách phân đoạn và tạo cao trào giúp cho phần trình diễn của Diệu Ly có một sức hấp dẫn không hề nhỏ. Ở đoạn đầu Mai Thị Diệu Ly hát nhỏ, chắc chắn, cầm sức và phân phối hợp lý. Ở đoạn 2, với sự hỗ trợ và chơi hay thăng hoa của ban nhạc Backgorund, Mai Thị Diệu Ly đã có được sự cộng hưởng và kết hợp ăn ý giữa những động tác vũ đạo với giọng hát của mình.

Thí sinh Y Jalin A Yun

Thí sinh đến từ Đắk Lắk Y Jalin A Yun trình diễn ca khúc “Ơi M’Drak” của nhạc sĩ Nguyễn Cường. Sự mạnh mẽ, bùng cháy và nội lực luôn tràn đầy là điều dễ thấy của những thí sinh đến từ khu vực Tây Nguyên. Nhưng Y Jalin A Yun còn kế thừa và hát tinh tế ca khúc “Ơi M’Drak”. Anh thể hiện tư duy biết tính toán khi bùng cháy mãnh liệt ở đoạn cuối, đưa ca khúc lên cao trào và kết thúc đầy bất ngờ.

Thí sinh Đặng Thị Thu Trang

Đặng Thị Thu Trang cũng là 1 trong thí sinh trở về từ châu Âu, cô chọn ca khúc “Một ngày mới” của nhạc sĩ Huy Tuấn. Một ca khúc Pop thuần chủng được Thu Trang trình diễn tươi mới, nhưng không kém ngọt ngào, tinh tế. Sự trẻ trung, năng động trên sân khấu của Đặng Thị Thu Trang chính là điểm cộng giúp cho cô nhận được rất nhiều tràng vỗ tay của khán giả khi màn trình diễn kết thúc.

Thí sinh Lê Hồng Phi

Thí sinh Lê Hồng Phi đến từ Bắc Ninh trình diễn ca khúc “Con cò” của nhạc sĩ Lưu Hà An. Tuy kỹ thuật còn chưa đủ chắc chắn, nhưng Lê Hồng Phi đã mang đến tinh thần rất mới vào ca khúc này. Lê Hồng Phi đã biết khai thác những đoạn cao trào của ca khúc “Con cò” để khoe giọng và chinh phục giám khảo cũng như khán giả có mặt trong khán phòng Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC.

 

Thí sinh Lê Văn Đạt

Thí sinh cuối cùng từ châu Âu trình diễn là Lê Văn Đạt, anh hát ca khúc “Sáng chủ nhật” của nhạc sĩ Trương Nam Phong. Đây là một ca khúc không được nhiều thí sinh lựa chọn để đi thi, nhưng chính sự vô tư, thoải mái, trẻ trung, và cách hát văn minh của Lê Văn Đạt đã mang đến sự thuyết phục trọn vẹn tới khán giả. Lê Văn Đạt hát sạch sẽ, không còn bị ảnh hưởng quá nhiều từ phiên bản thành công trước đó của nam ca sĩ Hà Anh Tuấn, điều đó đã giúp anh đi tiếp.

Thí sinh Nguyễn Thị Liên

Thí sinh Nguyễn Thị Liên trình diễn “Cưới vợ tục lệ người H’Mông”. Việc dám trình diễn ca khúc này đã là quyết định dũng cảm vì đây là một ca khúc được đánh giá là khó hát, một thử thách không nhỏ với cả những giọng hát chuyên nghiệp. Với nền tảng kỹ thuật tương đối chắc chắn và biến đổi màu sắc không ngừng giữa đoạn 1 và đoạn 2, Nguyễn Thị Liên hát không bị ồn ào mà vẫn để lại dấu ấn ở nhiều đoạn cần xử lý tinh tế.

Thí sinh Trần Ngọc Lâm

Trần Ngọc Lâm hát ca khúc “Lửa”, một sáng tác được đánh giá cao về mặt chuyên môn của nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng, từng được ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân trình diễn rất thành công. Trần Ngọc Lâm tự đặt ca khúc này trở thành một thử thách mà anh phải vượt qua. Sau cùng, Ngọc Lâm đã hoàn thành trọn vẹn ca khúc trên và chinh phục được những nốt khó nhất.

Thí Nguyễn Vũ Ngọc Quỳnh

Nguyễn Vũ Ngọc Quỳnh là thí sinh trình diễn sau cùng. Cô gái đến từ thành phố Hồ Chí Minh chọn bài phù hợp và vừa với sức của mình, đó là ca khúc “Bang bang boom boom”. Ngọc Quỳnh có ngoại hình sáng sân khấu, phong cách nữ tính, nhưng cũng đầy quyết liệt. Với giọng hát rất phù hợp với các ca khúc nhạc Pop của mình, Nguyễn Võ Ngọc Quỳnh được đánh giá là thí sinh có thể đi được đường dài trên con đường nghệ thuật của mình./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết