Tiếng Việt | English

27/06/2020 - 21:30

Đến nhà bạn trai thấy chị dâu như osin, tôi chỉ muốn “chạy làng“

Ngày đầu về ra mắt gia đình bạn trai, nhìn chị dâu của anh bị mắng mỏ, sai bảo, làm việc quần quật, tôi sợ hãi cho bản thân và chỉ muốn “chạy làng”.

Yêu nhau hơn 1 năm, mới đây lần đầu tiên bạn trai đưa tôi về nhà ra mắt. Gia đình anh tiếp đón tôi khá lịch sự, vui vẻ khiến tôi cảm thấy khá yên tâm. Nhưng đến cuối buổi thì tôi thực sự băn khoăn, lo lắng khi quan sát thấy cách cả nhà đối xử với chị dâu của anh.

Khi mới đến, sau ít phút trò chuyện, trả lời các câu hỏi của hai bác, tôi xin phép được vào bếp phụ chị dâu nấu cơm, nhưng mẹ anh gạt đi, bảo cháu là khách cứ ngồi chơi, cứ để nó nấu. Dĩ nhiên tôi vẫn vào làm cùng. Chị dâu trông hiền, giản dị, nhẹ nhàng hướng dẫn tôi giúp chị sơ chế nguyên liệu cho món ăn. Lúc nấu nướng gần xong xuôi, bác gái vào lớp giục chị nhanh tay, và gắt: "Có bữa cơm cũng sờ mãi không xong".

Đến lúc cả nhà ngồi vào mâm, chị dâu liên tục bị sai hết việc này đến việc khác. Mọi người đều ăn một lúc rồi mà chị vẫn chưa được yên, khi thì bác gái nhớ là trong tủ lạnh có loại kim chi ngon lắm mới mua, sai chị vào lấy, lúc thì bảo lấy xì dầu vì hôm nay bác muốn chấm bằng xì dầu. Tôi định đứng lên đi lấy giúp chị nhưng bác gái nói: "Việc của nó, cháu cứ ăn đi".

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Lúc tôi đang giúp chị rửa bát, bác gái ghé qua nhắc con dâu một số việc, rồi phê bình chị dâu là để bếp bẩn thỉu không dọn, mặc dù tôi thấy bếp khá sạch sẽ, dù sao thì chúng tôi cũng phải rửa bát xong mới hoàn tất việc dọn dẹp được. Từ lúc đó, tôi bắt đầu cảm thấy chị dâu của bạn trai mình không được đối xử tốt trong nhà chồng và để ý quan sát.

Rửa bát xong, tôi đang lau bếp thì bạn trai vào kéo tôi ra uống nước, trò chuyện với bố mẹ. Tôi lấy hoa quả ra gọt thì bác gái quát con dâu: "Chị M. đâu, định không cho chúng tôi ăn tráng miệng à?". Tôi giật mình, đoán là bác trách khéo mình, lẽ ra tôi phải gọt hoa quả mời cả nhà ngay sau khi ăn cơm xong rồi mới vào rửa bát. Nhưng bác gái cứ giữ tay tôi bảo cháu cứ để đấy, rồi lườm cháy mặt chị dâu khi chị ra, đỡ lấy con dao và trái lê từ tay tôi để gọt.

Thấy ngại quá, sau khi mời bố mẹ và anh trai người yêu, tôi vội đưa miếng trái cây mời chị, hỏi han việc học hành của các cháu. Chị vừa nói với tôi được mấy câu thì bác gái kể ra một loạt việc trong nhà, nhắc chị làm ngay. Những việc đó đều không cần vội nhưng không hiểu sao thái độ bác rất gắt gỏng, kiểu như chê trách chị lười biếng. Chị biết ý nên cũng đứng dậy luôn để làm.

Sau buổi đến chơi nhà bạn trai hôm ấy, tôi suy nghĩ rất nhiều. Mặc dù bản thân  mình được đối xử khá tốt nhưng nhìn cách chị dâu làm quần quật mà vẫn bị mẹ chồng mắng mỏ như osin, những người khác trong nhà không ai can thiệp, coi đó như chuyện đương nhiên, tôi thấy lo sợ cho viễn cảnh làm dâu khổ sở của mình và nghĩ đến việc "chạy làng".

Tôi không phải tuýp phụ nữ đảm đang khéo léo, biết nhanh nhạy đón ý người khác, nếu mẹ chồng khó tính chắc sẽ không hài lòng. Vừa rồi về ra mắt, hai bác đối xử lịch sự, chừng mực, không thấy tỏ ý chê bai gì, liệu có phải vì tôi chỉ mới là bạn gái của anh, đợi sau này về làm dâu rồi mới bị "cho vào khuôn khổ"? Hay vì gia đình tôi có điều kiện tốt hơn nhà bạn trai, bản thân cũng có thu nhập khá hơn anh nên bố mẹ anh trọng vọng hơn? Nếu lấy nhau rồi, tôi bị mẹ chồng bắt nạt, liệu anh cũng thản nhiên mặc kệ như cách cánh đàn ông trong nhà mặc kệ chị dâu không?

Tôi nhớ có lần bạn trai kể mới cho anh chị vay tiền tiết kiệm để góp mua căn hộ chung cư trong một dự án đang thi công. Nếu mọi chuyện suôn sẻ thì họ sẽ ra ở riêng vào năm sau, khi nhận nhà. Như vậy nếu cưới nhau, tôi sẽ phải ở chung với bố mẹ chồng mất thôi. Không có chị dâu, tôi sẽ phải làm hết mọi việc và thay chị chịu "sấm sét", chắc tôi chịu không nổi mất.

Mong mọi người cho tôi lời khuyên, có nên tâm sự với bạn trai nỗi lo của mình và giao hẹn trước sẽ không ở chung với bố mẹ chồng không? Nếu anh không đồng ý, tôi có nên nghĩ đến chuyện chấm dứt mối quan hệ này?/.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết