Tiếng Việt | English

09/05/2019 - 20:23

Đến Quy Nhơn tận hưởng yên bình giữa nắng vàng, cát trắng, biển xanh

Mục phóng sự đặc biệt của Bangkok Post đã đăng bài về Quy Nhơn, trong đó nhấn mạnh thành phố cảng ở miền Trung Việt Nam là một điểm đến để nghỉ dưỡng đầy hấp dẫn với sự hội tụ của nắng,cát và biển...

Bãi biển Quy Nhơn. (Ảnh: Nguyên Linh/TTXVN)

Bãi biển Quy Nhơn. (Ảnh: Nguyên Linh/TTXVN)
Theo phóng viên TTVXN tại Thái Lan, nhật báo tiếng Anh có uy tín ở Thái Lan Bangkok Post ngày 9/5 đã đăng bài giới thiệu về Quy Nhơn của Việt Nam trong mục phóng sự đặc biệt, trong đó nhấn mạnh thành phố cảng cổ kính ở miền Trung này là một điểm đến mới để nghỉ dưỡng biển.

Theo Bangkok Post, hầu hết các kỳ nghỉ ở biển nhiệt đới đều theo công thức gồm các chữ tiếng Anh bắt đầu bằng S, có nghĩalà "Sun" (Mặt Trời), "Sand" (Bãi cát) và "Sea" (Biển), "thế nhưng Quy Nhơn của Việt Nam còn có thêm một chữ S quan trọng khác, đó 'Serenity"(Sự thanh bình) mà không phải nơi đâu cũng có thể có."

'Quy Nhơn, một thành phố biển nhỏ thuộc tỉnh Bình Định ở miền Trung của Việt Nam, có những điểm quyến rũ mà rất nhiều thành phố biển nổi tiếng trên thế giới đã đánh mất, đó là sự thanh bình và yên tĩnh, cuộc sống chậm, và sự thân thiện thật sự của người dân địa phương – điều khiến cho những người mới đến cảm thấy được chào đón,' bài báo viết.

Điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với những người mệt mỏi với sự cạnh tranh khốc liệt nơi đô thành, cần sự tĩnh lặng và chân thành để tiếp thêm sinh lực.

Quy Nhơn vẫn là một điểm đến tương đối mới mẻ. Ngư nghiệp và nông nghiệp từ lâu là các nguồn thu nhập chính của người dân địa phương.

Gần đây, các bãi biển còn hoang sơ của Quy Nhơn, nước biển xanh lục và hải sản tươi ngon đang thu hút du khách tới thủ phủ của tỉnh Bình Định này.

Nằm ở Nam Trung Bộ của Việt Nam, Quy Nhơn có bờ biển dài 42km với rất nhiều địa hình khác nhau: Rừng cao nguyên, thung lũng trồng lúa, những bãi biển kéo dài, những mỏm đá, các bán đảo và hòn đảo.

Ngoài ra, Quy Nhơn còn có lịch sử văn hóa riêng từ thời cổ đại, khi Hindu giáo còn ngự trị ở vùng này dưới nền văn minh Champa.

Sau khi điểm lại lịch sử của vùng đất Quy Nhơn và những địa danh nổi tiếng như tháp Chàm Bánh Ít, chùa Thiên Hưng và các khu chợ ướt, tác giả bài báo nhận xét: "Đối với một người dân thành thị Bangkok, chuyến đi tới Quy Nhơn giống như một chuyến đi trở lại với quá khứ, tới thời điểm mà những bãi biển hoang sơ ở Pattaya và Cha-am vẫn còn là nhà của các ngư dân đánh bắt nhỏ lẻ và là nơi những khu chợ ướt gần đó hối hả với những mẻ hải sản tươi đánh bắt hàng ngày..."

Theo tác giả, Quy Nhơn vẫn còn đôi chút khác những điểm đến phổ biến khác ở Việt Nam. Đó là điều tại sao thành phố này là thiên đường của sự thanh bình và yên tĩnh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết