Tiếng Việt | English

25/08/2015 - 10:39

Đến thăm đảo Ngọc Phú Quốc


Phó Bí thư Huyện ủy- Phạm Thành Long (thứ 3 trái qua), trao tặng quà lưu niệm cho Huyện ủy Phú Quốc

Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đã tổ chức chuyến nghỉ dưỡng cho 41 người có công của huyện tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện - Nguyễn Thị Thu Tâm chia sẻ: Quan tâm chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội. Nhiều năm qua, huyện Thủ Thừa đã huy động mọi nguồn lực xã hội cùng Nhà nước chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho đối tượng chính sách.

Chỉ trong thời gian ngắn lưu lại tại đảo Ngọc, đoàn nghỉ dưỡng được Công ty TNHH Thương mại - Du lịch ATC Long An tổ chức tour tham quan hàng chục điểm, như: Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Đông đảo; viếng đền thờ Anh hùng Nguyễn Trung Trực, tại Gành Dầu - Phú Quốc; tham quan Mũi Gành Dầu - mũi đất nhô ra biển Tây Bắc đảo, du khách có thể nhìn thấy được hải giới của Campuchia; chiều về tới Mũi đá Dinh Cậu ngắm nhìn hoàng hôn và chiêm ngưỡng một tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng cho đảo Ngọc.


Thắp hương cho LS Lê Văn Tiên, hy sinh năm 1972, tại Nghĩa trang LS huyện đảo Phú Quốc

Đoàn nghỉ dưỡng không sao quên được hình ảnh khi đến thăm Di tích lịch sử, nơi giam cầm những người chiến sĩ cách mạng, bị tra tấn đến chết tại Trại giam tù binh chiến tranh Phú Quốc hay Trại giam Tù binh Cộng sản Phú Quốc, nằm tại thị trấn An Thới, ở cực Nam đảo Phú Quốc - nơi nhân chứng sống là Trưởng ban đại diện Người cao tuổi huyện - Nguyễn Tấn Đức, bị giam cầm 4 năm (1969-1973) tại Khu 6. Đoàn cũng viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Phú Quốc, tại khu phố 10, thị trấn Dương Đông, gồm: 8 khu riêng biệt, cách nhau bởi các đường hành lang vòng, quy tập các anh hùng liệt sĩ trong chiến tranh qua các thời kỳ về an nghỉ tại đây, trong đó có 10 liệt sĩ quê Long An.

Ngoài ra, Phú Quốc đầu tư phát triển và nâng cấp các sản phẩm du lịch gắn với các loại hình tắm biển, nghỉ dưỡng, tham quan thắng cảnh và các di tích lịch sử - văn hóa, lịch sử - cách mạng, du lịch sinh thái, thể thao, vui chơi giải trí, hội nghị, hội thảo, cắm trại, mua sắm, tham quan làng nghề truyền thống, trang trại, nuôi trồng thủy sản, nghiên cứu sinh thái tự nhiên./.

Lê Cánh

 

Chia sẻ bài viết