Tiếng Việt | English

05/02/2018 - 12:00

Đến với lớp học thư pháp tại chùa Long Thạnh

Thư pháp là loại hình nghệ thuật mang đậm truyền thống văn hóa tốt đẹp của ông cha ta và ngày nay vẫn được giới trẻ thích thú, đam mê học tập. Năm học 2017-2018 là năm thứ 3, Trường Tiểu học - THCS - THPT Bồ Đề Phương Duy (tại chùa Long Thạnh, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa) tổ chức lớp thư pháp cho học sinh.

Các em tham gia lớp học từ 3-4 tháng là có thể viết thành thạo

Các em tham gia lớp học từ 3-4 tháng là có thể viết thành thạo

Để duy trì lớp học, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Thư pháp tỉnh đến dạy miễn phí cho học sinh tại trường. Lớp có khoảng 20 em từ lớp 7 đến lớp 12 theo học. Chủ nhật hàng tuần, các học viên được hướng dẫn về các thể loại chữ, cách viết và nắm được những kỹ thuật viết cơ bản, hiểu phương pháp trình bày và có thể sáng tác những tác phẩm của riêng mình.

Ông Nguyễn Huỳnh Triều - Chủ nhiệm CLB Thư pháp tỉnh, cho biết: “CLB tổ chức lớp học tại chùa Long Thạnh với mong muốn phát triển loại hình thư pháp chữ quốc ngữ. Tham gia lớp học từ 3-4 tháng là có thể viết thành thạo. Ngoài lớp căn bản, chúng tôi còn mở lớp nâng cao dành cho các em có niềm đam mê với thư pháp và có thể kiếm thêm thu nhập từ viết thư pháp”.

Với niềm đam mê thư pháp, em Nguyễn Chí Phúc - học sinh lớp 12, Trường Tiểu học - THCS - THPT Bồ Đề Phương Duy, tham gia lớp học nâng cao và trở thành chủ nhiệm CLB thư pháp đầu tiên tại xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa.

Phúc chia sẻ: “Được sự cho phép của UBND xã Long Thành, em thành lập CLB Thư pháp trẻ đến nay được 1 năm, thu hút gần 20 thành viên tham gia, tương lai, em tập trung phát triển loại hình nghệ thuật này về vùng sâu, vùng xa để nhiều người biết đến thư pháp Việt”.

Mỗi dịp tết, lớp thư pháp của Trường Tiểu học - THCS - THPT Bồ Đề Phương Duy tổ chức những gian hàng viết chữ thư pháp theo yêu cầu khách hàng để các em có thêm thu nhập.

Có thể nói, nghệ thuật thư pháp là nghệ thuật tạo hình con chữ bằng cách viết. Nét chữ thể hiện nết người. Rèn thư pháp chính là rèn nhân cách. Đó cũng là một nét đẹp trong văn hóa sinh hoạt tinh thần cần được duy trì, phát huy. Mong rằng, thời gian tới, Thủ Thừa sẽ có thêm nhiều CLB thư pháp./.

Mộng Đào - Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích