Tiếng Việt | English

24/02/2020 - 16:18

Đẹp lắm những tấm lòng giữa mùa dịch bệnh!

Trước tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế trên thị trường và dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) diễn biến phức tạp, các thành viên của Tổ từ thiện cô Ba Mơi (ấp Mỹ Xuân, xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) người góp công, người góp của cùng nhau may khẩu trang tặng người dân trên địa bàn.

Các thành viên của Tổ từ thiện cô Ba Mơi đang gấp rút may khẩu trang vải để phát miễn phí cho người dân

Các thành viên của Tổ từ thiện cô Ba Mơi đang gấp rút may khẩu trang vải để phát miễn phí cho người dân
Chúng tôi tìm đến nhà của ông Phan Văn On (khu phố 2, thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành) vào lúc các thành viên của Tổ từ thiện cô Ba Mơi đang gấp rút may khẩu trang vải để phát miễn phí cho người dân. Dù thời tiết bên ngoài nắng gắt nhưng không vì thế mà công việc chậm tiến độ. Chỉ mới bắt đầu may vỏn vẹn 5 ngày nhưng họ đã hoàn thành khoảng 2.000 cái khẩu trang. Chia sẻ với chúng tôi về ý tưởng thực hiện, ông On cho biết: “Giữa mùa Covid-19, nhu cầu sử dụng khẩu trang để phòng bệnh của người dân tăng cao. Được sự hỗ trợ của mạnh thường quân, tôi định mua khẩu trang y tế tặng người dân. Tuy nhiên, thời điểm này khó có thể mua được khẩu trang y tế với số lượng lớn nên tôi nảy sinh ý tưởng mua vải về may”.

Nghĩ là làm, ông On dành gần 5 triệu đồng để mua vải. Khi biết ông On và thành viên tổ từ thiện may khẩu trang tặng người dân, nhiều tiểu thương, mạnh thường quân và giáo viên nghỉ hưu hỗ trợ nguyên, vật liệu, ngày công cùng chung tay thực hiện. Ai nấy đều phấn khởi vì việc làm ý nghĩa này và tích cực làm việc với mong muốn người dân được phòng bệnh.

Bà Nguyễn Kim Phụng (thành viên Tổ từ thiện cô Ba Mơi) chia sẻ: “Đây không phải việc làm thường xuyên của tổ từ thiện nhưng trước nhu cầu sử dụng khẩu trang để phòng bệnh của người dân nên chúng tôi gấp rút may khẩu trang trong thời gian sớm nhất có thể. Khẩu trang được may bằng loại vải tốt với 2 lớp theo mẫu của khẩu trang y tế có thể giặt và tái sử dụng. Mỗi ngày, chúng tôi hoàn thành khoảng 300-400 cái”.

Cầm khẩu trang được may tỉ mỉ trên tay, bà Nguyễn Thị Mười (thị trấn Tầm Vu) bộc bạch: “Những ngày gần đây, tôi tìm mua khẩu trang y tế để sử dụng nhưng không có, được tặng cái khẩu trang vải như thế này là quý lắm!”.

Để chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đón trẻ trở lại trường, Trường Mầm non Minh Hằng (thị trấn Tầm Vu) cũng đăng ký tổ từ thiện may 300 khẩu trang với kích cỡ nhỏ cho trẻ theo học tại trường. “Trước mắt, chúng tôi may 5.000 cái khẩu trang phát cho Trung tâm Y tế huyện, các cơ sở thờ tự, chợ, các kho thu mua thanh long và người dân và tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục vận động thợ may để có thể hoàn thành nhiều sản phẩm hỗ trợ người dân, trường học khi có nhu cầu” - ông On cho biết thêm.

Việc may khẩu trang vải tặng người dân không chỉ là hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng mà còn góp phần giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường. Hy vọng rằng những hành động đẹp giữa mùa Covid-19 tiếp tục lan truyền cảm hứng trong xã hội. Qua đó, vận động người dân chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích