Tiếng Việt | English

12/11/2018 - 20:35

Đi đầu trong phát triển kinh tế

Ông Nguyễn Văn Tiên, ngụ ấp 1, xã Bình Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An là một trong những nông dân đi đầu trong phát triển kinh tế, mang lại thu nhập cao cho gia đình.

Từ năm 1995, khi chủ trương chuyển đổi cơ cấu sản xuất, đa dạng cây trồng, vật nuôi của Nhà nước được đưa vào thực hiện, ông mạnh dạn chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng mía, thanh long.

Ông Nguyễn Văn Tiên canh tác hơn 1,5ha thanh long

Hiện nay, ngoài 0,5ha lúa, gia đình ông còn canh tác 3ha mía và hơn 1,5ha thanh long ruột đỏ. Mỗi năm, sau khi trừ chi phí, gia đình ông lãi trên 400 triệu đồng. Ông Tiên cho biết: “Lúc đầu, tôi gặp nhiều khó khăn trong sản xuất thanh long do thiếu kỹ thuật và kinh nghiệm. Với quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất của mình, tôi chịu khó học hỏi và tích cực tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật để ứng dụng vào sản xuất. Từ đó, thanh long phát triển tốt, cho năng suất cao và thu nhập ổn định. Nhờ vậy, tôi có điều kiện lo cho 3 người con ăn học thành tài”.

Ngoài sản xuất giỏi, ông Tiên còn tích cực tham gia công tác Hội Nông dân và phong trào của địa phương. Ông thường xuyên giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, kinh nghiệm trong sản xuất cho nông dân trên địa bàn và tạo việc làm cho 10-15 lao động trong và ngoài địa phương.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Đức - Nguyễn Văn Nửa nhận xét: “Ông Tiên là một trong những nông dân đi đầu ở địa phương trong phát triển kinh tế. Không chỉ làm giàu cho bản thân, ông còn tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương, với thu nhập ổn định từ 170.000-230.000 đồng/ngày”.

Với sự quyết tâm và nỗ lực của mình, nhiều năm liền, ông Nguyễn Văn Tiên được công nhận danh hiệu Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi cấp huyện và tỉnh./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết