Tiếng Việt | English

16/05/2019 - 08:40

Đi qua thời gian

Thời gian như bóng câu qua cửa sổ. Mới đó mà một năm học nữa sắp trôi qua. Có những bạn giờ đây đã hoàn thành những môn thi cuối của học kỳ II, có bạn vẫn đang miệt mài chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10, thi THPT quốc gia. Trong bộn bề chuyện học, thi cử, đâu đó những cảm xúc bồi hồi về ngày tháng học trò sắp trôi qua vẫn dâng trào trong lòng các bạn trẻ.


Níu giữ lại thời gian
Tôi đã hoàn thành kỳ thi học kỳ II. Vậy là năm học lớp 8 cũng sắp qua đi, không bao lâu nữa, tôi sẽ được nghỉ hè. Thời gian trôi nhanh quá! Một năm học nữa sắp kết thúc, biết bao nhiêu kỷ niệm đọng lại trong lòng mỗi học sinh. Chuyện vui có, chuyện buồn cũng có. Để mai này, khi bước vào lớp 9, mỗi đứa chúng tôi sẽ kể nhau nghe về kỷ niệm năm trước như một cách ôn lại kỷ niệm dưới mái trường thân thương. Đối với các anh chị cuối cấp thì nỗi nhớ, sự luyến tiếc chắc hẳn sẽ tăng gấp bội khi sắp phải xa mái trường thân thương sau 4 năm gắn bó.

Thời khắc sắp tạm biệt trường lớp, thầy cô sao mà lưu luyến quá! Ai như cũng muốn níu giữ thời gian. Tạm xa mái trường, các bạn nhỏ lại lên kế hoạch cho một mùa hè vui tươi, bổ ích.

Như Quỳnh

Chia tay những người bạn thân thương

Năm cuối cấp không chỉ có chuyện thi cử. Với tôi, năm học đặc biệt này còn có nhiều kỷ niệm. Năm sau, tôi sẽ bước vào lớp 10. Những người bạn năm lớp 9 chắc chắn sẽ không còn gặp nhau thường xuyên như hiện tại. Tùy theo sức học của mình, mỗi bạn sẽ chọn thi vào trường THPT khác nhau. Mọi thứ sẽ thay đổi và chúng tôi cùng bắt đầu một hành trình mới. Năm cuối cấp với tôi có nhiều niềm vui hơn. Tôi học khá tốt ở các môn. Giờ chỉ còn cố gắng cho chặng cuối là thi vào Trường THPT Chuyên Long An như mong muốn của bản thân.

Những ngày cuối cùng của năm lớp 9, ai cũng lưu luyến, muốn giữ lại những kỷ niệm đẹp nhất suốt 4 năm học dưới mái trường THCS. Chúng tôi sẽ có buổi liên hoan chia tay trong ngày tổng kết năm học và sẽ có nhiều kỷ niệm ghi dấu tình bạn 4 năm qua. Kỷ niệm đó là hành trang để chúng tôi tiếp tục bước vào THPT.

Lâm Anh

Đi qua thời gian

Một năm học nữa lại qua đi. Bạn còn giữ lại những gì trong trái tim của mình? Câu hỏi đó có khi nào bạn đặt cho chính bản thân mình và tự tìm câu trả lời không? Tôi đã làm như thế và đã tự trả lời cho chính mình. Có lẽ thời gian muốn thử thách chúng ta, muốn chúng ta nhận ra mình phải sống ý nghĩa hơn trong từng phút, từng giây của tuổi học trò này. Chúng ta phải chăm chỉ học tập, phải yêu thương nhau, phải làm những việc tốt để thấy thời gian trong ngày tháng ngồi trên ghế nhà trường không vô ích. Nếu làm được điều đó, dù đứng trước những ngả rẽ cuộc đời, những chia ly, chúng ta vẫn đủ mạnh mẽ mỉm cười và bước tiếp, xem tất cả là những kỷ niệm mà mỗi người phải trải qua, phải chấp nhận. Trong những ngày tháng này, sẽ có bạn hoài niệm về những điều đi qua trong quãng thời gian gắn bó dưới mái trường thân thương, những thầy cô mình luôn yêu quý. Điều đó không khiến chúng ta mềm yếu đi mà chỉ giúp cho tâm hồn mỗi người chúng ta thêm phong phú và tươi đẹp hơn mà thôi!./.

Thế Anh

Chia sẻ bài viết