Tiếng Việt | English

29/06/2016 - 10:24

Đi tìm quà lưu niệm cho Thủ đô Hà Nội

Sáng tạo mẫu quà lưu niệm mang dấu ấn Hà Nội – cuộc thi dành cho những người muốn thể hiện tình yêu với Thủ đô đang diễn ra từ nay đến ngày 10/10.

Cuộc thi “Sáng tạo mẫu quà lưu niệm mang dấu ấn Thủ đô Hà Nội” là sân chơi cho những người yêu Hà Nội trong và ngoài nước tham dự để thể hiện những cảm xúc, kỷ niệm, hình ảnh về Hà Nội được thể hiện qua sản phẩm sáng tạo, với mong muốn đưa đến cho khách du lịch và bạn bè những món quà lưu niệm nhỏ khi đến với Thủ đô Hà Nội.

Cuộc thi “Sáng tạo mẫu quà lưu niệm mang dấu ấn Thủ đô Hà Nội” là sân chơi cho những người yêu Hà Nội trong và ngoài nước.

Qua cuộc thi, Ban tổ chức chọn lựa những mẫu sản phẩm “Quà lưu niệm mang dấu ấn Thủ đô Hà Nội” tiêu biểu, mang tính ứng dụng để sản xuất ra các sản phẩm phục vụ du khách, người dân đến Hà Nội có cơ hội sở hữu những món quà lưu niệm mang nét đặc trưng văn hóa Thủ đô Hà Nội. Những món quà lưu niệm đó sẽ cùng đồng hành trong hành trình cuộc sống của mỗi người yêu Hà Nội.

Ý nghĩa cuộc thi “Sáng tạo mẫu quà lưu niệm mang dấu ấn Thủ đô Hà Nội” nhằm khuyến khích những người yêu Hà Nội trong và ngoài nước, có ý tưởng sáng tạo mang đậm dấu ấn riêng về Văn hóa Hà Nội, tạo ra các sản phẩm sáng tạo để góp phần giới thiệu cho du khách những sản phẩm, chất liệu, chủng loại mà các làng nghề của thành phố hiện đang sản xuất với những nét đặc trưng riêng của từng làng nghề. Thực hiện chủ trương phát triển việc làm, thu hút được nhân công từ các làng nghề để phát triển kinh tế, văn hóa làng nghề của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội.

Đây là hoạt động nằm trong chủ chương phát triển kinh tế, văn hóa làng nghề của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội.

Thời gian đăng ký sản phẩm dự thi từ ý tưởng bằng tranh vẽ, mô hình... diễn ra từ nay đến hết ngày 22/8. Vòng sơ khảo diễn ra ngày 7/9, vòng chung khảo ngày 7/10 và lễ trao giải diễn ra ngày 10/10 tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, số 7 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tổng giải thưởng cuộc thi trị giá lên tới hơn 100 triệu đồng./.

Quân Huy/VOV.VN

Chia sẻ bài viết