Tiếng Việt | English

17/09/2020 - 09:05

Đi tù vì cấu kết trộm tiền của công ty

Tòa án nhân dân TP.Tân An, tỉnh Long An vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo: Nguyễn Tấn Lượng (27 tuổi), Nguyễn Vũ Kha (25 tuổi), cùng ngụ xã Bình An, huyện Thủ Thừa và bị cáo Nguyễn Quốc Thái (26 tuổi), ngụ xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa, cùng về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 27/02/2020, Lượng đến gặp và bàn bạc với Kha và Thái tìm cách trộm tiền hàng của Công ty (Cty) TNHH Đỗ Quang Vinh - nơi Lượng làm tài xế.

Sáng ngày 28/02/2020, Lượng điều khiển xe ôtô tải mang biển kiểm soát 62C-084.91 chở theo Lê Sỹ Thanh và Trần Hoài Phong là nhân viên của Cty đi giao nước giải khát cho những quán, đại lý trên địa bàn TP.Tân An.

Do đã bàn bạc trước, trong lúc giao hàng cho khách, Lượng điện thoại cho Kha thông báo khoảng 13 giờ chiều đến trước cổng Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn để lấy trộm tiền của Cty trong ca-bin xe tải. Để thực hiện ý đồ, Lượng sẽ cố tình không khóa cửa xe và đi giao hàng cùng với Thanh và Phong để Kha dễ dàng mở cửa xe lấy trộm tiền được Lượng để sẵn trong túi màu đen sau ghế lái.

Đến 13 giờ, Kha chở Thái đến điểm hẹn, trực tiếp mở cửa xe lấy bọc tiền cùng các hóa đơn. Trộm được tài sản, Kha và Thái tẩu thoát đến một căn nhà hoang trên địa bàn xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An. Tại đây, Kha và Thái kiểm tra tài sản có hơn 37,5 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều hóa đơn bán hàng. Sau đó, cả 2 đốt hết các hóa đơn bán hàng để phi tang, rồi sử dụng 1 triệu đồng mua ma túy về sử dụng.

Tuy nhiên, sau khi mất tài sản, ông Đỗ Quang Vinh - Giám đốc Cty, đã trình báo cơ quan công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 20 giờ cùng ngày, Lượng, Kha và Thái bị cơ quan công an mời làm việc. Tại đây, cả 3 thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Từ những chứng cứ có trong vụ án cũng như qua quá trình thẩm vấn, tranh tụng công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn Lượng mức án 2 năm 6 tháng tù; bị cáo Nguyễn Vũ Kha mức án 2 năm 6 tháng tù và bị cáo Nguyễn Quốc Thái mức án 2 năm 3 tháng tù cùng về tội trộm cắp tài sản./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích