Tiếng Việt | English

11/08/2020 - 18:00

Đi tù vì tội trộm cắp bê

Trong lúc chờ vợ tan ca, đối tượng thấy con bê con đang ăn cỏ tại bãi đất trống bèn rủ bạn đến trộm mang đi bán. Tuy nhiên, người mua nghi ngờ con bê này trộm cắp nên đã báo lực lượng công an.

Tòa án nhân dân (TAND) huyện Cần Đước, tỉnh Long An vừa mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Huỳnh Chí Thanh, 28 tuổi, ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức và bị cáo Nguyễn Văn Được, ngụ xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 12 giờ 30 phút, ngày 05/3/2020, Thanh điều khiển xe môtô biển số 62S1-0842 từ thị trấn Bến Lức đến Khu công nghiệp Thuận Đạo mở rộng thuộc địa phận xã Long Định, huyện Cần Đước để đón vợ đang làm công nhân. Trong lúc chờ vợ tan ca, Thanh phát hiện con bê của gia đình anh Nguyễn Văn Quí đang ăn cỏ ở đường số 12, không người trông giữ, bèn rủ bạn là Nguyễn Văn Được cùng nhau trộm.

Cả 2 cùng nhau bắt, khiêng con bê lên xe, chở đến khu vực Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Bến Lức (xã  An Thạnh), Thanh nói Được ở lại trông coi rồi đến nhà anh Nguyễn Phú Quân để kêu bán. Tuy nhiên, do không có bò mẹ nên anh Quân không chịu mua khiến 2 bên xảy ra cự cãi. Do nghi ngờ về nguồn gốc con bê và hành vi lén lút của Thanh và Được nên anh Quân đã báo Công an xã An Thạnh mời cả 2 về làm việc. Tại Công an xã, Thanh và Được thừa nhận con bê mang bán là do trộm cắp.

Hội đồng xét xử TAND huyện Cần Đước nhận định, hành vi của Thanh và Được đủ yếu tố cấu thành tội trộm cắp tài sản theo quy định tại khoản 1, Điều 173 của Bộ luật Hình sự. Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cần Đước đã truy tố các bị cáo: Huỳnh Chí Thanh và Nguyễn Văn Được ra trước TAND huyện Cần Đước để xét xử về tội danh và điều luật trên là có căn cứ.

Mặc dù các bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng xét hành vi của các bị cáo là manh động, coi thường pháp luật. Do đó, cần áp dụng hình phạt tù, cách ly khỏi xã hội trong thời gian nhất định mới có thể cải tạo các bị cáo. Từ đó, Hội đồng xét xử TAND huyện Cần Đước quyết định tuyên phạt bị cáo Thanh mức án 9 tháng tù, bị cáo Được mức án 6 tháng tù cùng về tội trộm cắp tài sản./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết