Tiếng Việt | English

03/06/2020 - 10:27

Dịch bệnh sẽ qua đi, việc làm tốt đẹp còn đọng mãi

“Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” - phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, thời gian qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh tình nguyện chung tay, góp sức phòng, chống dịch Covid-19 bằng những việc làm thiết thực.

Tuổi trẻ Đức Hòa chung tay phòng, chống dịch Covid-19 bằng những việc làm thiết thực
Tuổi trẻ Đức Hòa chung tay phòng, chống dịch Covid-19 bằng những việc làm thiết thực

Trong thời gian cao điểm chống dịch Covid-19 vừa qua, những trái tim tình nguyện, giàu nhiệt huyết của tuổi trẻ không ngại khó khăn, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương. Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Nguyễn Thị Tú Trinh cho biết: “Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng dịch, các cơ sở Đoàn còn vận động phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, tặng quà người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Lực lượng tình nguyện viên tích cực hỗ trợ tại các “ATM gạo” trên địa bàn huyện”.

Tính đến nay, Huyện đoàn Đức Hòa tổ chức hơn 30 cuộc, cấp phát trên 15.000 tờ bướm tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19. Trường THPT Hậu Nghĩa chế tạo 100l nước rửa tay khô, 3 máy rửa tay tự động. Huyện thành lập 20 đội hình thanh niên xung kích, 30 đội hình tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt, tuổi trẻ Đức Hòa còn tham gia giúp đỡ người yếu thế bị ảnh hưởng trong mùa dịch Covid-19. Còn nhớ những ngày các cây “ATM gạo” hoạt động trên địa bàn, những chiếc áo xanh ướt đẫm mồ hôi vẫn nhiệt tình hỗ trợ, giúp trao gạo tận tay người khuyết tật, người nghèo,... Bạn Nguyễn Thị Thùy Trang, ngụ xã Hòa Khánh Tây, chia sẻ: “Được tham gia làm việc có ích, tôi rất vui! Sau này, khi dịch bệnh qua đi, tôi sẽ nhớ mãi những hình ảnh đẹp, thấm đượm tình người trong lúc hoạn nạn, dù đó có thể chỉ là việc làm nhỏ như hỗ trợ người nghèo nhận gạo tại ATM”.

Còn Huyện đoàn Cần Giuộc, ngay từ những ngày đầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã chủ động tạo nhóm trên Zalo, Facebook và duy trì hoạt động các trang mạng xã hội nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Nhiều mô hình, việc làm ý nghĩa thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ được lan tỏa trong cuộc sống như phát khẩu trang y tế miễn phí, làm mặt nạ ngăn giọt bắn, nghiên cứu sáng tạo thiết bị rửa tay không tiếp xúc,...

Đoàn viên hỗ trợ tại các “ATM gạo” - việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa

Đoàn viên hỗ trợ tại các “ATM gạo” - việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa

Với phương châm “Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên”, Huyện đoàn còn đăng tải và kêu gọi ĐVTN chia sẻ các thông tin chính thống về công tác phòng, chống dịch Covid-19 lên mạng xã hội Zalo, Facebook, đồng thời cùng vận động gia đình, người thân thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế, chỉ thị của Chính phủ, khai báo y tế. Anh Hồ Văn Đa, ngụ thị trấn Cần Giuộc, cho biết: “Thông qua Facebook Huyện đoàn Cần Giuộc, nhiều người được tiếp cận các thông tin chính thống, không hoang mang, lơ là với dịch bệnh Covid-19”.

Được biết, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Huyện đoàn tổ chức và triển khai nhiều sân chơi trực tuyến như cuộc thi đọc sách trực tuyến, quay video clip với chủ đề “Tôi yêu quê hương Cần Giuộc”, Ngày hội sắc màu, Nét đẹp màu áo xanh,... Các hội thi đều nhận được sự tham gia tích cực của ĐVTN, học sinh, sinh viên. Kết quả, Huyện đoàn có 5 tác phẩm đoạt giải Nét đẹp màu áo xanh do Tỉnh đoàn phát động; 2 bức tranh đoạt giải thưởng cấp Trung ương về cuộc thi Ngày hội sắc màu,...

Phó Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Đỗ Thị Thảo Phương khẳng định: “Sau khi dịch bệnh qua đi, Huyện đoàn vẫn tiếp tục duy trì, nâng chất các trang mạng xã hội, góp phần định hướng tư tưởng cho ĐVTN và nhân rộng mô hình mới, cách làm sáng tạo”.

Với sự chung tay, góp sức và nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng người dân, dịch bệnh ở nước ta từng bước được đẩy lùi. Dịch bệnh sẽ qua đi nhưng những việc làm tốt đẹp vẫn còn đọng mãi. Đó là hình ảnh màu áo xanh tình nguyện, sẵn sàng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bằng những việc làm thiết thực, thấm đượm nghĩa tình./.

Nhã Phương - Nhã Lam

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích