Tiếng Việt | English

25/01/2020 - 13:10

Dịch viêm phổi cấp có thể tác động mạnh tới chuỗi cung ứng ở châu Á

Thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) là trung tâm của các chuỗi cung ứng ở châu Á, với nhiều nhà máy sản xuất vật liệu bán dẫn và các linh kiện công nghệ cao khác.

Nhân viên mặc quần áo bảo hộ và khẩu trang phòng chống dịch bệnh viêm phổi lạ do nhiễm virus corona phục vụ khách hàng tại một nhà thuốc ở Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhân viên mặc quần áo bảo hộ và khẩu trang phòng chống dịch bệnh viêm phổi lạ do nhiễm virus corona phục vụ khách hàng tại một nhà thuốc ở Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin Jiji Press, nếu dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra tiếp tục kéo dài, điều này có thể tác động tiêu cực tới chuỗi cung ứng của các công ty Nhật Bản như các hãng chế tạo ôtô hay các hãng sản xuất thiết bị điện tử.

Nguyên nhân chủ yếu là do thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) là trung tâm của các chuỗi cung ứng ở châu Á, với nhiều nhà máy sản xuất vật liệu bán dẫn và các linh kiện công nghệ cao khác.

Phát biểu với các phóng viên hôm 24/1, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) Hiroshi Kajiyama nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ các tác động kinh tế của dịch bệnh này với sự lưu tâm cao độ.”

Tại thời điểm hiện nay, có khoảng 160 công ty Nhật Bản đang hoạt động ở Vũ Hán, trong đó có những tập đoàn lớn như Honda Motor, Nissan Motor, Denso hay Daikin Industries.

Trong khi đó, theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, nước này hiện có khoảng 550 công dân đang sống tại Vũ Hán./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết