Tiếng Việt | English

29/04/2018 - 19:37

Điểm danh dưỡng chất giúp chống rụng tóc

Nếu bạn cũng đang là một trong số những người phải gánh chịu sự khổ sở do chứng rụng tóc mang lại, hãy nhanh tay lưu 4 dưỡng chất sau đây.

Dưới áp lực của cuộc sống hiện đại và môi trường sống ô nhiễm, rụng tóc trở thành cơn ác mộng của rất nhiều người. Nếu bạn cũng đang là một trong số những người phải gánh chịu sự khổ sở do chứng rụng tóc mang lại, hãy nhanh tay lưu 4 dưỡng chất sau đây và truy lùng chúng trong sản phẩm dầu gội để kịp thời thoát khỏi nỗi lo lắng bấy lâu nay nhé.

1. Minoxidil:

Minoxidil ban đầu được phát triển để hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp. Sau này các bệnh nhân nhận thấy rằng tác dụng phụ là kích thích mọc râu, tóc. Một vài nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nếu bôi tại chỗ cho vùng da đầu dưới dạng kem hay lỏng sẽ có tác dụng mọc tóc đối với hầu hết người sử dụng. Chính vì vậy Minoxidil trở thành thành phần thường thấy nhất trong các dầu gội chống rụng tóc, kích thích tóc nhanh dài, dày và chắc khỏe hơn

2. Tinh dầu oải hương

Chiết xuất từ hoa oải hương là một loại dầu thảo dược tốt trong ngăn ngừa rụng tóc. Hầu hết mọi người bị rụng tóc từng vùng. Đây là một bệnh tự miễn dịch làm cho cơ thể loại bỏ các nang tóc và dầu hoa oải hương được nhận định là một loại dầu thảo dược giúp điều trị bệnh này. Ngoài ra hương thơm từ hoa ỏai hương còn giúp giảm stress sau những giờ làm việc mệt mỏi. Và nếu bạn chưa biết thì thật ra căng thẳng cũng là một trong những thủ phạm khiến mái tóc của bạn ngày càng thưa.

3. Nha đam (Lô hội)

Nha đam (Lô hội) vốn được tôn vinh là vua của những loài thảo dược thiên nhiên dùng trong chăm sóc sắc đẹp, người ta gọi nó là thần dược của nhan sắc, là thứ cây cỏ thần kỳ. Nha đam chứa hàng trăm các loại khoáng chất, vitamin, amino acid và đường… Không chỉ có tác dụng ngăn ngừa tóc rụng, còn thật sự giúp mái tóc trở nên dày hơn và chắc khỏe hơn. Thêm vào đó, dưỡng chất này có tác dụng làm sạch da đầu, tẩy tế bào chết tự nhiên, giúp các dưỡng chất khác hấp thụ vào da, chống viêm, chống nấm và kích thích sự phát triển của các nang tóc.

4. Biotin

Còn được gọi là vitamin H - dưỡng chất rất quan trọng cho tóc và móng. Biotin có tác dụng giúp tóc mọc nhanh, khỏe và dày hơn. Biotin còn có vai trò ổn định đường huyết. Việc cơ thể bị thiếu hụt biotin sẽ phải đối mặt với tình trạng rụng tóc, mất màu tóc, xuất hiện vệt màu đỏ quanh mắt, mũi, miệng, chân tay… Vì vậy các chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp đã bổ sung biotin vào sản phẩm chăm sóc tóc để hỗ trợ phục hồi và giúp sợi tóc khỏe, sáng bóng và mượt hơn nhiều lần.

Giờ đây việc sở hữu mái tóc "vạn người mê" đã không còn là mơ ước xa vời đối với các bạn đúng không nào. Tuy nhiên bạn nên nhớ là ngoài việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất thì cần bỏ đi một số thói quen xấu dẫn đến tóc bị rụng thường xuyên. 

Ví dụ chải tóc quá mạnh hoặc ngay sau khi gội đầu lúc tóc còn ướt, thường xuyên sử dụng nước nóng để tắm gội, uốn, nhuộm và thay đổi kiểu tóc liên tục … Hãy nâng niu mái tóc thật kỹ nhé, bởi theo quan điểm Á Đông đó cũng chính là "góc con người" để bạn lấy được thiện cảm của người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích