Tiếng Việt | English

24/11/2016 - 10:13

Điểm sáng pháp luật ở Cần Đước

Mô hình Điểm sáng pháp luật được thí điểm tại xã Phước Đông là nỗ lực của Phòng Tư pháp huyện Cần Đước, tỉnh Long An trong việc đa dạng hóa hình thức, nội dung tuyên truyền, giáo dục, nâng cao kiến thức pháp luật cho nhân dân.

Thông qua việc xây dựng các điểm Cà phê - tủ sách pháp luật (TSPL), TSPL cho công nhân và TSPL cho cộng đồng dân cư nhằm thực hiện tốt quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng, quản lý, khai thác TSPL phục vụ nhu cầu nghiên cứu, tra cứu của người đọc, được sự đồng tình của người dân địa phương.


Tủ sách pháp luật tại Công ty May Đức Ngọc, xã Phước Đông

Để thực hiện mô hình Cà phê - TSPL, Phòng Tư pháp xây dựng kế hoạch, phối hợp các xã khảo sát các quán cà phê trên địa bàn có vị trí thuận lợi, không gian thoáng, trang trí đẹp để bố trí TSPL. Cán bộ Tư pháp đảm nhận việc đặt tủ sách, tuyển chọn, giới thiệu các loại sách, văn bản luật cần tuyên truyền, phổ biến. Trung tâm Văn hóa thực hiện việc luân chuyển sách, báo; chủ hộ kinh doanh chọn vị trí thuận tiện, bố trí nơi đặt tủ sách, nơi đọc sách cho những người đến quán tìm đọc tài liệu, sách, báo.

Ngoài mô hình Cà phê - TSPL ở các quán cà phê, Phòng Tư pháp huyện phối hợp công ty, doanh nghiệp triển khai TSPL, tạo điều kiện cho công nhân, người lao động có điều kiện tìm hiểu pháp luật và các thông tin thời sự, tạo được sự đồng thuận cao của chủ doanh nghiệp và công nhân.

Mô hình Điểm sáng pháp luật là một cách làm hay của huyện Cần Đước trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần nâng cao kiến thức pháp luật cho người dân./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết