Tiếng Việt | English

27/07/2018 - 15:30

Điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Năm 2017, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Long An phát triển vững mạnh, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn BV. Đơn vị được Ban Chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào TDBVANTQ tỉnh chọn làm điểm tổ chức Ngày hội TDBVANTQ lần thứ 13 năm 2018.

Lực lượng bảo vệ Bệnh viện Đa khoa Long An theo dõi màn hình camera giám sát an ninh, trật tự

Lực lượng bảo vệ Bệnh viện Đa khoa Long An theo dõi màn hình camera giám sát an ninh, trật tự

BVĐK Long An có 930 giường bệnh. Mỗi ngày, có khoảng 2.700 lượt bệnh nhân khám ngoại trú, hơn 900 bệnh nhân điều trị nội trú và khoảng 3.000 người ra, vào thăm, nuôi người bệnh.

Ban Giám đốc BV thường xuyên quán triệt cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về tinh thần trách nhiệm tham gia công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) và xây dựng phong trào TDBVANTQ.

Bên cạnh đó, Ban Giám đốc còn đề ra các biện pháp thực hiện hiệu quả các quy định của Nhà nước, nội quy, quy chế của đơn vị về công tác bảo vệ ANTT và an toàn tại đơn vị; tăng cường công tác quản lý cán bộ và xây dựng lực lượng tại chỗ thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT tại BV.

BV phối hợp Phòng Xây dựng phong trào TDBVANTQ Công an tỉnh thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào cho cán bộ kiêm nhiệm và cán bộ, công chức, viên chức BV; phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh ký kế hoạch xây dựng điểm phong trào TDBVANTQ với mô hình Bảo đảm ANTT trong khu vực BV.

Quá trình triển khai thực hiện, Ban Giám đốc BV chú trọng trao đổi thông tin, xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT, nhất là các đơn, thư khiếu nại, tố cáo, dư luận, phản ánh liên quan đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Các khoa, phòng bố trí, phân công lực lượng trực 24/24, nhất là Khoa Khám bệnh, Khoa Cấp cứu. BV cũng niêm yết công khai số điện thoại trực lãnh đạo và số điện thoại trực cấp cứu để tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh, người nhà người bệnh trong công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc người bệnh.

Phó Giám đốc BVĐK Long An - Trần Hoàng Sơn cho biết: “Nhằm bảo đảm ổn định ANTT, tạo sự an tâm, tin tưởng cho các bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, đội ngũ y, bác sĩ luôn nâng cao kỹ năng giao tiếp, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, tránh gây bức xúc, hiểu lầm cho người bệnh và người nhà bệnh nhân, dẫn đến những hành vi gây rối”.

BV có 27 nhân viên bảo vệ, được huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ, bảo đảm công tác tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về ANTT.

Đội trưởng Đội Bảo vệ BVĐK Long An - Hồ Thanh Toàn cho biết: “Hàng ngày, đội phân công lực lượng thường xuyên theo dõi tại khu khám bệnh, phát thuốc, các khoa tập trung đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhằm phát hiện và giải quyết kịp thời những sự việc xảy ra. Đối với các vụ việc phức tạp về ANTT, lực lượng bảo vệ tham mưu lãnh đạo BV phối hợp lực lượng công an ứng phó kịp thời, giải quyết triệt để, không để lan rộng, kéo dài”.

Năm 2017, lực lượng bảo vệ bắt nhiều trường hợp lấy cắp tài sản của bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân giao Công an phường 3 xử lý. Với 64 mắt camera lắp tại hành lang ra, vào của các khoa, quầy thu viện phí, cổng BV, tình trạng trộm cắp tài sản tại Khu Khám bệnh giảm.

Với những kết quả đã đạt, năm 2017, BV được Bộ Công an tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ./.

Yến Trinh

Chia sẻ bài viết