Tiếng Việt | English

20/01/2016 - 16:07

Điểm tựa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thông qua nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh Long An đã trở thành cầu nối giữa các tổ chức, cá nhân với những mảnh đời bất hạnh, giúp các em hòa nhập cộng đồng và chắp cánh cho những ước mơ trở thành sự thật.

Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Năm 2015, Quỹ BTTE tỉnh phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, địa phương tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông nhằm phổ biến rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Thông qua tuyên truyền, vận động mọi nguồn lực từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp,... đã hỗ trợ, giúp đỡ các em giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Năm qua, Quỹ BTTE tỉnh vận động được 3.194.573.985 đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật) đạt 319,45% kế hoạch. Từ nguồn tiền này, quỹ đã hỗ trợ khám và phẫu thuật tim cho 9 trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo bị bệnh tim bẩm sinh; thăm hỏi, tặng 2.000 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán ở 15 huyện, thị xã, thành phố; trao 1.500 suất học bổng và 30.000 quyển tập cho học sinh nghèo trong Tháng hành động Vì trẻ em; lắp đặt 4 điểm vui chơi giải trí cho trẻ em ở các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới thuộc các huyện Đức Hòa, Tân Trụ, Vĩnh Hưng, Tân Hưng.

Là một trong những học sinh được nhận những phần quà hỗ trợ, em Nguyễn Thị Ngọc Linh - lớp 6 Trường Bồ Đề Phương Duy, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa chia sẻ: “Em quê ở tỉnh Đắc Nông. Gia đình rất nghèo nên mẹ gởi em vào đây học được 3 năm. Lúc mới vào đây, em rất buồn vì nhớ nhà. Nhưng hằng năm, nhất là vào dịp Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, em được các cô chú trong Quỹ BTTE động viên và tặng nhiều phần quà. Từ đó, em cảm thấy rất vui và an tâm học tập”.

Gắn kết những tấm lòng

Từ sự giúp đỡ của Quỹ BTTE tỉnh, nhiều gia đình có con em bị bệnh tim bẩm sinh đã vượt lên bệnh tật và ổn định cuộc sống. Điển hình là gia đình em Trần Phúc Hiếu, ngụ ấp 4, xã Bình Tâm, TP.Tân An. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, cha mẹ em chủ yếu sống bằng nghề làm thuê, ông bà nội thì đã già yếu, còn em thì bị bệnh tim bẩm sinh.

"Nhiều lần nhìn con đau, tôi như đứt từng đoạn ruột mà chẳng biết làm gì. Tôi cứ nghĩ cháu Hiếu sẽ không qua khỏi vì số tiền mổ tim quá lớn. Nhờ Quỹ BTTE tỉnh hỗ trợ 89 triệu đồng mổ tim nên cháu đã khỏe lại, gia đình tôi rất biết ơn” - mẹ em Hiếu xúc động bày tỏ.

 

Cháu Trần Phúc Hiếu bên gia đình

Thời gian tới, Quỹ BTTE tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực chăm lo trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: Trẻ em mồ côi, bị bệnh tim bẩm sinh...; phối hợp các địa phương khảo sát lắp đặt nhiều điểm vui chơi giải trí cho các em; thường xuyên tổ chức thăm, tặng quà nhân các ngày lễ, tết cho những những trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa, biên giới; tiếp tục tham mưu, lập kế hoạch vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tăng cường hỗ trợ để có thêm nguồn quỹ giúp đỡ được nhiều trẻ em hơn”, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Hoa Thanh Niên cho biết./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết