Tiếng Việt | English

24/02/2020 - 21:05

Điển hình nam giới điểm 10

Ông Võ Văn Hai - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An có gia đình hạnh phúc, các con thành đạt. Ông là tấm gương điển hình trong phong trào Nam giới điểm 10.

Vốn dĩ trưởng thành trong quân đội, là đảng viên, bản thân ông Hai luôn sống mẫu mực để trở thành tấm gương cho các con noi theo. Ông Hai chia sẻ, năm 1991, khi lập gia đình, ông sống trong quân đội, vợ là giáo viên Trường THCS Lê Minh Xuân. Lúc ấy, hoàn cảnh gia đình khó khăn. 2 năm sau khi kết hôn, vợ chồng ông sinh được con trai đầu lòng, niềm vui rất lớn nhưng khó khăn cũng bội phần. Và 7 năm sau, vợ ông tiếp tục sinh đôi 2 người con trai. Ông công tác xa nhà, vợ vừa đi dạy, vừa chăm sóc các con. Chính vì lẽ đó, ngoài tình yêu dành cho vợ, ông còn quý trọng xây dựng mái ấm gia đình. Ngoài giờ làm, khi có thời gian rảnh, ông lại về bên vợ con để quan tâm, chăm sóc và sẻ chia. Giờ đây, các con ông trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội. Con trai lớn tốt nghiệp, có việc làm ổn định, 2 người con sinh đôi đang học đại học.

Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Hậu Nghĩa - Nguyễn Thái Bình nhận xét: Không chỉ chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, ông Hai còn nhiệt tình trong công tác. Từ năm 2015 đến nay, ông được tin tưởng giao nhiệm vụ Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn. Trong công tác hội, ông luôn cố gắng học tập kinh nghiệm, hoàn thành tốt các chỉ tiêu huyện hội giao.

Với quan điểm “Bình đẳng, chia sẻ và tôn trọng”, ông Võ Văn Hai cùng vợ giữ gìn hạnh phúc gia đình suốt gần 30 năm qua và trở thành điểm tựa vững chắc, niềm tự hào cho các con./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết