Tiếng Việt | English

09/12/2019 - 13:35

Điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ông Nguyễn Văn Tỷ ở ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An là một trong những gương điển hình được UBND huyện khen thưởng về thành tích tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019.

Ông Nguyễn Văn Tỷ

Ông Nguyễn Văn Tỷ

Ông Nguyễn Văn Tỷ ở ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An là một trong những gương điển hình được UBND huyện khen thưởng về thành tích tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019.

Ông Tỷ tích cực tham gia, gắn bó với công tác bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở địa phương từ nhiều năm qua. Ông đảm nhận vai trò Đội trưởng Đội Dân phòng chuyên trách, Tổ trưởng Tổ ANTT nông thôn ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh. Ông luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xung kích, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua do địa phương phát động, nhất là hưởng ứng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ông chia sẻ, động lực giúp ông gắn bó với công tác này đó là mong muốn mang lại cuộc sống bình yên cho người dân, xóm ấp. Mỗi ngày thấy tình hình an ninh, trật tự ở địa phương ổn định, người dân an tâm làm ăn, phát triển kinh tế là ông thấy vui và cảm thấy việc làm của mình thật ý nghĩa.

Với vai trò là Tổ trưởng Tổ ANTT nông thôn ấp, ông Tỷ phối hợp các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sâu, rộng trên địa bàn dân cư. Tích cực vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm; quản lý, cảm hóa, giáo dục những người vi phạm pháp luật tại gia đình và cộng đồng dân cư, gắn với các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"; xây dựng "Xã an toàn không có tội phạm và tệ nạn xã hội". Để duy trì công tác giữ gìn ANTT trên 

địa bàn, ông cùng các thành viên trong tổ thường xuyên tuần tra tại các địa điểm phức tạp về ANTT, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật. Năm 2019, ông tham gia tuần tra đêm được 29 cuộc, giải tán 15 nhóm, 78 thanh, thiếu niên tụ tập đêm khuya, tham gia giải quyết 9 vụ/18 đối tượng gây mất trật tự công cộng, đánh nhau; bảo vệ hiện trường 14 vụ tai nạn, va quẹt giao thông, đưa đi cấp cứu 18 nạn nhân, góp phần bảo đảm tình hình ANTT tại địa phương. Trưởng Công an xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa - Trần Văn Lập chia sẻ, ông Tỷ rất tích cực trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần mang lại sự bình yên cho người dân, được người dân yêu mến.

Với những thành tích trên, năm 2019, ông Nguyễn Văn Tỷ vinh dự được UBND huyện Thủ Thừa, UBND xã Bình Thạnh khen thưởng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ sự nhiệt tình và những việc làm đầy tinh thần trách nhiệm của ông đã góp phần làm chuyển biến nhận thức, hành động và nâng cao hiệu quả công tác “tự quản, tự phòng, tự bảo vệ” của nhân dân trong các ấp, giữ vững xã Bình Thạnh an toàn về ANTT, không ma túy, không trẻ em làm trái pháp luật./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết