Tiếng Việt | English

30/06/2020 - 20:15

Điển hình trong xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, trên địa bàn xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu với những cách làm hay, mô hình sáng tạo, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đẩy nhanh tiến độ và về đích nông thôn mới đúng lộ trình. Một trong những cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở xã Bình Trinh Đông là ông Huỳnh Văn Quân (SN 1960), ngụ ấp Bình Hòa.

Ông Huỳnh Văn Quân

Ở ấp Bình Hòa, xã Bình Trinh Đông, ông Huỳnh Văn Quân là một trong những người luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua của ấp, xã. Theo ông Quân, những năm trước đây, cứ vào mùa khô là người dân trong ấp lại thiếu nước sinh hoạt, nhiều hộ phải đi mua nước từ nơi khác với giá cao về để sinh hoạt. Thấy được khó khăn của người dân, ông đã bàn bạc với gia đình hiến một phần đất để xây dựng giếng nước, giúp cải thiện tình trạng thiếu nước mùa khô của người dân trong ấp. Đến nay, hầu hết người dân trong ấp đều có nước sinh hoạt sử dụng quanh năm, không còn tình trạng cứ vào mùa khô thì lại phải chuẩn bị thùng, can để mua nước về dùng nữa.

Ngoài ra, ông Quân còn đến gõ cửa từng nhà vận động người dân hiến thêm đất mở rộng đường ấp Bình Hòa, nâng chiều rộng mặt đường lên 3,5m, trên đoạn đường dài gần 2km. Được biết, con đường này lúc trước chỉ rộng 2m nên việc vận chuyển nông sản, đi lại của người dân chưa được dễ dàng, nhất là những khi vào vụ thu hoạch lúa.

Chủ tịch UBND xã Bình Trinh Đông - Nguyễn Hồng Dũng cho biết: “Ông Huỳnh Văn Quân là một trong số những điển hình của xã trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM. Ông Quân luôn là người đi đầu trong các phong trào do xã phát động. Những đóng góp của ông luôn được địa phương ghi nhận và đánh giá cao”.

Với sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc, hết lòng vì người dân, ông Huỳnh Văn Quân được UBND xã, huyện tặng nhiều giấy khen. Đặc biệt, năm 2019, ông vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong XDNTM./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích