Tiếng Việt | English

18/06/2016 - 15:22

Điền kinh Nga chính thức vắng mặt ở Olympic Rio de Janerio 2016

Các vận động viên điền kinh Nga sẽ không có cơ hội góp mặt tại Olympic Rio de Janerio 2016. (Nguồn: trinidadexpress.com)

Theo ABC News, ngày 17/7, Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) đã quyết định giữ nguyên án phạt cấm thi đấu ở các giải đấu quốc tế đối với điền kinh Nga.

Tại phiên họp mới nhất của mình, IAAF đã không chấp nhận khôi phục tư cách của Liên đoàn điền kinh Nga (ARAF). Đã có 24 lá phiếu của hội đồng các thành viên quyết định giữ nguyên án phạt. Quyết định trên đồng nghĩa với việc các vận động viên điền kinh Nga sẽ không thể góp mặt tại kỳ thế vận hội mùa Hè (Olympic) Rio de Janerio 2016.

Trước đó, vào tháng 12/2014, kênh truyền hình Đức ARD đã công chiếu bộ phim tài liệu mang tên “Bí mật của Doping: Cách Nga tạo ra nhà vô địch” nói về tình trạng sử dụng doping và tham nhũng trong giới thể thao Nga.

Vào tháng 11/2015, IAAF đã chính thức rút quy chế thành viên của ARAF sau khi một ủy ban độc lập Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) công bố kết quả điều tra cáo buộc Nga đã có nhiều vi phạm các quy định phòng chống doping vào.

Theo hãng tin Reuters, WADA cũng cáo buộc Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) bất lực và nhắm mắt làm ngơ trước những vụ sử dụng doping của điền kinh Nga. Có thời điểm, phòng thí nghiệm chống doping của WADA ở Moskva đã hủy 1.417 mẫu thử ngay trước khi chúng được mang đi xét nghiệm trong khuôn khổ một cuộc điều tra.

Ngoài việc không được tham dự Olympic Rio de Janerio 2016, Nga cũng mất quyền đăng cai World Cup Race 2016 (diễn ra tại Cheboksary vào tháng 5/2016) và Giải World Junior Championships 2016 (diễn ra tại Kazan vào tháng 7/2016)./. 

Huy Đồng/Vietnam+

Chia sẻ bài viết