Tiếng Việt | English

02/12/2019 - 20:05

Điện lực Đức Hòa tổng kết phong trào thi đua 'Gia đình tiết kiệm điện năm 2019'

Với khẩu hiệu "Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm", "Khai thác hiệu quả nguồn năng lượng tái tạo vì môi trường xanh", trong thời gian qua, Điện lực Đức Hòa, tỉnh Long An thực hiện chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện 2019" nhằm vận động người dân thực hành tiết kiệm điện.

Phó Giám đốc Điện lực Đức Hòa - Hồ Hữu Trí trao thưởng cho các gia đình có thành tích xuất sắc tham gia "Chương trình thi đua tiết kiệm điện" năm 2019

Ngành Điện lực Đức Hòa tiếp tục là đơn vị đi đầu trong các hoạt động: Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; tổ chức triển khai thực hiện Luật Năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; thực hiện các chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, quảng bá các thiết bị điện có hiệu suất cao; triển khai các chương trình, giải pháp cụ thể, tạo bước chuyển trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm.

Với lực lượng tuyên truyền viên đông đảo, được đào tạo bài bản, thông điệp của chương trình cùng những giải pháp tiết kiệm điện cụ thể, thiết thực, trong thời gian qua, Điện lực Đức Hòa truyền tải đến hầu hết khách hàng thuộc 17 xã, 3 thị trấn trên địa bàn huyện. Không chỉ tuyên truyền bằng các tờ rơi, cẩm nang, trên hệ thống loa phát thanh xã, thị trấn,... Điện lực Đức Hòa còn thực hiện tuyên truyền tại các khu vực đông dân cư cũng như các điểm tiếp dân của các cơ quan hành chính Nhà nước, bến xe, chung cư,...

Chương trình "Gia đình tiết kiệm điện năm 2019" được thực hiện từ tháng 01 đến hết tháng 11/2019, thu hút hàng trăm hộ gia đình trên địa bàn huyện đăng ký tham gia. Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Điện lực Đức Hòa phát trên 600 cuốn cẩm nang tiết kiệm điện, tờ rơi hướng dẫn tiết kiệm điện trong sinh hoạt hằng ngày.

Trong 11 tháng thực hiện chương trình, tổng sản lượng điện tiết kiệm được trên 17.797 kWh, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, 220 hộ tiết kiệm dưới 10% điện năng tiêu thụ, 448 hộ tiết kiệm điện trên 10% điện năng tiêu thụ.

Vào cuối tháng 11/2019, Điện lực Đức Hòa tổ chức chương trình tổng kết thi đua "Gia đình tiết kiệm điện năm 2019", đồng thời khen thưởng cho các hộ gia đình có thành tích xuất sắc tham gia "Chương trình thi đua tiết kiệm điện".

Phó Giám đốc Điện lực Đức Hòa - Hồ Hữu Trí cho biết: "Để các chương trình tiết kiệm điện triển khai có hiệu quả hơn nữa trong năm 2020 cũng như những năm tiếp theo, Điện lực Đức Hòa rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm và phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan và đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng tích cực của khách hàng từ Chương trình sử dụng điện tiết kiệm"./.

Đông Đông

Chia sẻ bài viết