Tiếng Việt | English

22/09/2017 - 19:54

Điện thoại iPhone 8 lên kệ kém ồn ào ở các thị trường châu Á

 

Khách hàng mua iPhone 8 ở Singapore ngày 22/9. (Nguồn: Reuters)

Mẫu điện thoại iPhone 8 đã chính thức phát hành trong ngày 22/9 và tại một số thị trường châu Á, nơi mẫu điện thoại này được bán ra, "sức nóng" mua hàng có phần kém hơn các năm trước dù vẫn còn hàng người xếp hàng.

iPhone 8 được bán ra thị trường ở các thị trường châu Á trong ngày 22/9 gồm Australia, Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Singapore, Đài Loan.

Tại Sydney (Australia), hàng trăm người đã tụ tập phía trước tại cửa hàng của Apple với hàng người xếp hàng đợi uốn quanh con phố chính của thành phố, George Street, trước giờ mở bán iPhone 8.

Trong khi số lượng người xếp hàng bên ngoài các cửa hàng của Apple đã giảm trong nhiều năm qua với nhiều người chọn mua hàng trực tuyến, thì những đánh giá thấp về mặt nâng cấp công nghệ của iPhone 8 so với iPhone 7 cũng khiến số lượng người quyết định đầu tư cho iPhone 8 không cao.

Mazen Kourouche, người đứng đầu hàng đợi mua iPhone 8, sau khi xếp hàng 11 ngày bên ngoài cửa hàng của Apple ở Sydney, với hai chiếc iPhone 8 trên tay. (Nguồn: Reuters)

Mazen Kourouche, người đứng đầu hàng đợi mua iPhone 8, sau khi xếp hàng 11 ngày bên ngoài cửa hàng của Apple ở Sydney cho biết iPhone 8 có nâng cấp khá khiêm tốn.

"(Nó) khá giống với iPhone 7 nhưng quay phim 4k với 60 khung hình/giây và nó có một mặt sau ốp kính mới thay vì kim loại mà rõ ràng là bền hơn," anh Kourouche nói với Reuters. "Không có quá nhiều tính năng mới cho chiếc điện thoại này."

Tại Trung Quốc, một nữ khách hàng trung thành của Apple nói rằng camera cải tiến là một trong những lý do cô mua thiết bị mới này.

"Tôi đợi cho đến nửa đêm để xem sự kiện ra mắt với bạn trai của tôi để tìm hiểu những gì mới với mẫu iPhone này. Chức năng chụp ảnh của nó là khá tốt. Vì vậy, tôi nghĩ rằng tôi phải thay đổi mà không do dự, " Ta Na, một người tiêu dùng 29 tuổi ở Thượng Hải nói.

Những bình luận về iPhone 8 và iPhone X trên nền tảng truyền thông xã hội phổ biến của Trung Quốc, Weibo, đã thấp hơn thời điểm trước khi cả hai mẫu điện thoại này ra mắt.

Các bài đánh giá thấp về iPhone 8 đã khiến giá cổ phiếu của Apple xuống mức thấp gần hai tháng ở mức 152,75 USD vào thứ năm (21/9) do các nhà đầu tư lo lắng về số lượng đơn đặt hàng trước của mẫu điện thoại này thấp hơn so với các mẫu iPhone trước.

Nhà phát triển công nghệ iTWire.com, Alex Zaharov-Reutt, cho biết iPhone 8 sẽ chỉ phục vụ cho những ai muốn có một phiên bản mới nhưng không muốn phải trả một khoản tiền lớn tới 999 USD cho iPhone X.

iPhone X là một mẫu điện thoại có mặt kính và khung viền thép không rỉ với màn hình hiển thị vô cực mà Giám đốc điều hành Tim Cook gọi là "bước nhảy vọt lớn nhất kể từ mẫu iPhone đầu tiên."

Ray Yokoyama, một khách hàng sau khi mua iPhone 8 tại Tokyo, nói: "Tôi nghĩ nó sẽ sống lâu với nhiều người hơn là với chiếc iPhone X"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích