Tiếng Việt | English

17/12/2015 - 09:13

Bến Lức-Long An;

Diện tích trồng chanh tăng trên 600ha

Đến nay, huyện Bến Lức có khoảng 3.800ha đất trồng chanh, tăng trên 600ha so với năm 2014. Dự kiến, đến năm 2020, diện tích trồng chanh sẽ phát triển lên 5.000ha, tập trung nhiều nhất ở các xã Thạnh Hòa, Thạnh Lợi, Lương Bình,...

   

Ảnh minh họa

Bước đầu thực hiện Đề án tái cơ cấu nền nông nghiệp, các ngành chuyên môn huyện khuyến khích người dân chuyển đổi cây trồng theo hướng tập trung vào những loại cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao, nâng cao giá trị gia tăng gắn với việc phát triển và nhân rộng các mô hình sản xuất mới theo tiêu chuẩn xuất khẩu.

Trong đó, chanh là một trong những loại cây trồng có giá trị vượt trội, đem lại thu nhập khá cho nông dân, được ngành chuyên môn khuyến khích và hỗ trợ về kỹ thuật.

Hiện tại, ngành chuyên môn huyện tiếp tục hướng dẫn người dân sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP để hướng ra thị trường xuất khẩu. Trên địa bàn huyện hiện có một số công ty, cơ sở thu mua chanh xuất khẩu sang các nước châu Âu, Trung Đông.

Thời gian tới, UBND huyện chỉ đạo ngành chuyên môn tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp giúp nông dân phát triển sản xuất cây chanh lâu dài như hỗ trợ kỹ thuật sản xuất, quản lý vật tư nông nghiệp, tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết