Tiếng Việt | English

26/08/2018 - 09:18

Điện toán đám mây sẽ là mảng kinh doanh chủ lực của VNG

Cùng với thanh toán điện tử , dịch vụ đám mây được xác định là một trong hai mảng kinh doanh chủ lực mới của VNG trong giai đoạn tới.

Ông Vũ Minh Trí (trái) nhận danh hiệu do Forbes Việt Nam bình chọn. (Nguồn: VNG)

Ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng giám đốc phụ trách mảng Dịch vụ đám mây (Cloud Services) của Công ty VNG cho biết, cùng với thanh toán điện tử (Mobile Payment), dịch vụ đám mây được xác định là một trong hai mảng kinh doanh chủ lực mới của VNG trong giai đoạn tới nhằm nắm bắt các xu hướng công nghệ “hot” nhất hiện nay cũng như đón đầu cuộc cách mạng 4.0. 

Thông tin trên được ông Trí chia sẻ tại sự kiện VNG nhận danh hiệu Top 40 thương hiệu hàng đầu Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Theo tính toán của Forbes, giá trị thương hiệu của VNG hiện đạt 47,2 triệu USD. 

Trước đó, tại triển lãm Việt Nam ICT Comm 2018, VNG đã trình diễn nhiều giải pháp dựa trên công nghệ điện toán đám mây dành cho các doanh nghiệp, đối tác như tự động hoá quy trình máy chủ, cài đặt một chạm, cân bằng tải… 

Tuy nhiên, theo ông Trí, các dịch vụ Cloud Services của VNG sẽ không gói gọn ở hạ tầng, nền tảng hay các dịch vụ phần mềm. Định hướng tới đây của VNG là cung cấp gói dịch vụ toàn diện và tổng thể (Full Task Services), bao gồm tất cả các dịch vụ từ thấp đến cao, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam trong cuộc chuyển đổi cách mạng công nghiệp 4.0.

Hiện tại, VNG đang đầu tư mạnh tay cho nghiên cứu phát triển và các công nghệ mới nhất như IoT, trí tuệ nhân tạo, thực tại ảo, chính quyền điện tử, điện toán đám mây… Đây cũng là định hướng của nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay cũng như của ngành công nghệ thế giới trong bối cảnh 4.0./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết