Tiếng Việt | English

03/06/2016 - 20:17

Diễn viên Minh Luân: Thành công sẽ đến từ niềm đam mê

Hơn 10 năm trước, có chàng trai từ vùng quê Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp khăn gói về Sài Gòn “tầm sư học đạo” với tất cả lòng nhiệt huyết và niềm đam mê. Đó là Minh Luân, “kép đẹp” của điện ảnh Việt Nam.

Thực ra, lúc đó Minh Luân lập nghiệp với tâm thế của người chiến thắng vì vừa đậu thủ khoa Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Với Minh Luân, điện ảnh là niềm đam mê bất tận. Chính niềm đam mê và sự miệt mài lao động đã tạo nên một Minh Luân của ngày hôm nay.


Diễn viên Minh Luân

Sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn và được cho là “sáng sân khấu” nhưng cái chính yếu tạo nên thành công của Minh Luân chính là tinh thần ham học hỏi, chịu khó đầu tư cho từng vai diễn và lao động nghệ thuật một cách nghiêm túc. Hơn 10 năm lập nghiệp, Minh Luân đã kịp “bỏ túi” cho mình trên 100 vai diễn lớn nhỏ. Đến nay, dù là diễn viên nổi tiếng nhưng anh vẫn không nề hà khi nhận vai phụ, miễn là vai đó hợp với mình. Với anh, chính hay phụ không quan trọng, quan trọng là thần thái và cách diễn sao cho khán giả "cảm" được nhân vật. Minh Luân được cho là một trong số ít diễn viên có thể biến hóa qua nhiều loại nhân vật.

Đầu tiên, Luân vào vai nông dân rất “ngọt”. Với anh, đây là vai diễn không khó bởi hình ảnh người nông dân gắn liền với tuổi thơ của anh nên việc tái hiện lại hình ảnh ấy trên màn ảnh được xem là sở trường của anh. Với gương mặt sáng và vẻ lịch lãm, Minh Luân cũng được nhiều đạo diễn nhắm vào vai thư sinh, bác sĩ, doanh nhân,… Với những vai này, Luân để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Nhưng có lẽ thành công nhất với Minh Luân là những vai phản diện. Những vai diễn này thành công đến nỗi, khán giả ghét lây cả Minh Luân ngoài đời.

Chẳng hạn như vai diễn anh chàng giám đốc điển trai, lịch lãm nhưng lại đầy mưu mô, bất chấp hy sinh cả tình yêu để đạt mục tiêu riêng trong phim Mật mã chuông gió. Hay trong phim Đối mặt, khán giả “không thể nào ưa nổi” nhân vật Trọng Khang đã âm mưu giết chết cả người mình yêu để chiếm đoạt công ty.


Ít ai biết rằng, những năm tháng ngồi trên ghế Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh, Luân đã miệt mài đến với lớp học thanh nhạc. Ảnh: Internet

Sau những thành công với điện ảnh, Minh Luân đến với âm nhạc với vai trò ca sĩ. Ít ai biết rằng, những năm tháng ngồi trên ghế Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh, Luân đã miệt mài đến với lớp học thanh nhạc. Tự nhận mình hát không hay nhưng năm 2013, anh cho ra mắt album nhạc đầu tiên với những bài hát mang âm hưởng quê hương, trong đó, có nhiều bài anh đặt nhạc sĩ viết riêng cho mình như: Không yêu nữa, Đám cưới, Không phải tại em, Tình buồn, Bên một vòng tay…

Sinh ra ở miền Tây sông nước, từ nhỏ những câu hò, làn điệu dân ca như thấm vào người anh. Đó cũng là lý do Minh Luân chọn dòng nhạc quê hương để phát triển sự nghiệp ca hát thay vì nhạc trữ tình như nhiều ca sĩ trẻ khác đã chọn. Là một diễn viên chuyên nghiệp, có đài từ tốt, giọng vang và truyền cảm, sau giai đoạn bỡ ngỡ làm quen với sân khấu ca nhạc thời gian qua, Minh Luân tự tin thể hiện những bài hát có nội dung như một lời tâm tình. Album Tình buồn trở thành mốc đánh dấu việc anh phát triển con đường ca hát và từ đó đến nay, Minh Luân thường xuyên xuất hiện tại các tụ điểm ca nhạc.

Độc thân, vui tính, miệt mài lao động và tích cực làm từ thiện… là những gì bạn bè, đồng nghiệp cảm nhận được ở Minh Luân. Không có sở thích đi bar hay đến các tụ điểm dành cho giới trẻ, Minh Luân tự nhận mình “lạc hậu” giữa Sài Gòn hoa lệ, sau khi hoàn thành vai diễn, anh chỉ thích dành thời gian rảnh rỗi để nghỉ ngơi, về quê thăm gia đình hay tham gia các chuyến từ thiện. Minh Luân từng tâm sự “Tôi sinh ra ở vùng quê nghèo, hiểu rõ nỗi vất vả, khó khăn của người nghèo nên tôi muốn góp chút sức hỗ trợ họ vượt qua khó khăn. Với nhiều người, có lẽ cuộc sống của tôi tẻ nhạt nhưng với tôi như thế là đủ rồi, được sống với niềm đam mê, được làm những gì mình thích đã là hạnh phúc”./.

Mỹ Trưng

Chia sẻ bài viết